10 lời khuyên hữu ích khi điền đơn FAFSA và có được trợ cấp tài chánh lên đại học

Điền đơn FAFSA (Free Application for Federal Student Aid) thì quan trọng. Đó là bước đầu tiên để có được nhiều loại trợ cấp tài chánh ở trường, và nộp đơn FAFSA sớm là cách tốt nhất để kiếm được tối đa học bổng đại học. Nhưng quý bạn có biết nhiều về đơn xin trợ cấp tài chánh này không?

Đây là 10 lời khuyên quan trọng khi điền đơn  FAFSA:

  1. Nộp đơn FAFSA thì không tốn kém GÌ CẢ (vì thế có tên là “FREE Application for Federal Student Aid” (đơn xin Liên Bang Trợ Giúp Học Sinh MIỄN PHÍ).
  2. Trước khi nộp đơn FAFSA, quý vị phải lập một “FSA ID”, nó được dùng như loại chữ ký của bạn (e-signature). Bạn sẽ sử dụng nó trong một năm. Bạn sẽ cần một cái cho phụ huynh. Lời khuyên: Nếu anh chị bạn đã nộp đơn FAFSA vào năm trước, bạn biết gì không? Một trong hai phụ huynh của bạn đã có một “FSA ID”.
  3. Bạn cần điền đơn FAFSA hàng năm khi đi học để tiếp tục nhận được học bổng.
  4. Nộp đơn FAFSA càng sớm càng tốt hơn. Học bổng “Texas Grant Awards” thì có giới hạn, nhất là bạn nộp đơn sau ngày 1 tháng Ba.
  5. Với học bổng “Pell Grant”, bạn có thể nộp đơn ngay trước khi khởi sự đại học, nhưng bạn sẽ không nhận được trợ cấp tài chánh cho đến tháng Mười. Điều đó có nghĩa bạn phải dùng tiền túi để trả học phí cho đến khi nhận được chi phiếu bồi hoàn.
  6. Nam học sinh phải đăng ký với “Selective Service” để có thể nhận trợ cấp tài chánh của liên bang. Tại sao? Vì đó là luật.
  7. Tất cả mọi trợ cấp liên bang, kể cả tiền mượn, tiền phụ cấp, và tiền “work-study”, đều cần có một đơn FAFSA.
  8. Những người có lợi tức cao cũng có thể đủ điều kiện cho một số trợ cấp, nhất là trợ cấp giáo dục. Hãy nộp đơn FAFSA dù bạn nghĩ cha mẹ bạn kiếm được rất nhiều tiền.
  9. Học bổng Pell Grant tối đa là $6,095. Hãy nhớ rằng một trợ cấp (grant) là tiền CHO KHÔNG – không có điều kiện. Sáu trợ cấp sẽ đủ để trang trải tiền học, sách vở, và còn lại một ít tiền để chi tiêu ở Đại Học Cộng Đồng Houston.
  10. Hiện thời FAFSA dùng dữ kiện tiền đóng thuế hai năm trước. Những học sinh nào ghi danh vào mùa Thu 2019 sẽ dùng dữ kiện tiền thuế năm 2017.

Ba học sinh lớp 12 may mắn mà đã nộp đơn FAFSA/TASFA vào ngày 1 tháng Giêng thì sẽ được tham dự cuộc rút thăm để trúng một học bổng trị giá $500! Hãy gặp vị cố vấn đại học nếu bạn có thắc mắc hay cần thêm thông tin.