Tháng Mười là Tháng Ý Thức Ngăn Ngừa Sự Ức Hiếp

Trong suốt tháng Mười, HISD hỗ trợ “National Bullying Prevention Month” (Tháng Ngăn Ngừa sự Ức Hiếp Toàn Quốc) và khích lệ tham dự trong một chiến dịch để giúp tuổi trẻ khỏi bị ức hiếp.

Hàng ngày, hàng ngàn học sinh cảm nghiệm một số hình thức ức hiếp  hoặc ở trường, ở nhà, hay trên mạng qua các truyền thông xã hội và tin text. Đây là cơ hôi tốt để các trường, nhân viên và học sinh nâng cao ý thức về việc ức hiếp và vai trò của mọi người để tạo sự khác biệt.

Các trường tìm những cách để tham dự tháng này thì có thể sử dụng một vài đồ án đơn giản và rẻ tiền cũng như các sinh hoạt để gây ý thức về hậu quả của sự ức hiếp. Các sinh hoạt thích hợp với tuổi thì có thể tìm thấy trên mạng ở đây.  

HISD cũng sẽ nhận biết “Bully Prevention Week” (tuần ngăn ngừa ức hiếp) từ 14 – 18 tháng Mười, kết hợp với chiến dịch “Start with Hello” của Sandy Hook Promise, để nâng cao ý thức và chú ý đến nạn tách biệt xã hội ngày càng gia tăng. Tách biệt xã hội là cảm giác ngột ngạt vì bị bỏ rơi, cô đơn hay bị đối xử như không có ở đó.

Theo Trung Tâm Kiểm Soát Tật Bệnh, những học sinh nào bị ức hiếp thì có nguy cơ học kém, mất ngủ, bồn chồn, và sầu não. Và ức hiếp trực tuyến lúc nào cũng cao, với 19.6% các học sinh trung học ở Hoa Kỳ cho biết từng bị ức hiếp trên mạng.

Khu Học Chánh Houston nghiêm trọng chấp nhận mọi cáo buộc về sự ức hiếp. Theo chính sách của Ủy Ban Giáo Dục, học khu cấm mọi loại ức hiếp và/hoặc sách nhiễn dựa trên căn bản tuổi, mầu da, loại thân thể, phế tật, tổ tiên, quốc gia gốc, sắc tộc, tôn giáo, phái tính, xu hướng tình dục, bản sắc giới tính và/hoặc biểu lộ giới tính. Khu học chánh giải quyết sự ức hiếp, kể cả ức hiếp trên mạng, trong cuốn Tác Phong Học Sinh của học khu.