Trường Westbury khánh thành Trung Tâm Biến Đổi đầu tiên của học khu

Vào hôm thứ Hai, trường “Westbury High School” của HISD đã khánh thành trung tâm mới “Wraparound Transformation Center”, một loại trung tâm nguồn năng đầu tiên, ngay trong trường.  

Là một trung tâm WTC duy nhất trong nước, trường Westbury sẽ cung cấp cho học sinh kém và gia đình các dịch vụ hỗ trợ toàn diện mà trước đây không có trong khu vực này. Các dịch vụ này giải quyết các vấn đề nghiêm trọng, ngoài học vấn mà chúng có thể ảnh hưởng đến khả năng học hành của học sinh bằng cách quy tụ các nguồn và hợp tác viên cộng đồng vào một địa điểm và đưa vào trường.

“Chúng tôi muốn biết chắc là chúng tôi đang thi hành mọi thứ để có thể giúp đỡ các học sinh,” hiệu trưởng trường Westbury là bà Susan Monaghan nói trong buổi lễ này. “Đó là ý nghĩa của trung tâm ‘Wraparound Transformation Center’ – cung cấp bất cứ gì và mọi thứ mà học sinh cần. Không có việc nào, vấn đề nào thì quá lớn.” 

Nằm trong một khu vực mới tân trang bên trong trường này, trung tâm WTC có đặc điểm là một phòng rộng lớn, một nhà kho với các thực phẩm lành mạnh và nước uống, một phòng giặt, một phòng cung cấp dụng cụ học sinh và vệ sinh, cũng như một phần dành để cung cấp các dịch vụ cộng đồng gồm “Change Happens, City of Houston, Houston Community College”, và “Workforce Solutions”. 

“Trong trung tâm ‘Wraparound Transformation’ chúng tôi có tất cả những gì quý vị muốn,” chuyên gia của “Westbury Wraparound Resource” là ông Craig Zeno nói, ông là người đã dành hai năm qua để đưa chương trình WTC vào đời sống. “Tôi phấn khởi và vui mừng là ở đây chúng tôi có thể giúp đỡ các gia đình của HISD.”

Nhân viên của WTC gồm các chuyên gia dịch vụ bao hàm, các đại diện chương trình “Ascending to Men”, các cán sự xã hội, người hỗ trợ cộng đồng, và giáo dục y tế. Nhưng theo ông Zeno, một nhóm nhỏ các học sinh tình nguyện của Westbury được gọi là “Wraparound Ambassadors” sẽ đóng một vai trò then chốt trong sự thành công của WTC. 

“Họ là những người sẽ tìm đến các học sinh và cho các học sinh biết về những dịch vụ hiện có trong trung tâm ‘Transformation’,” ông nói. “Họ sẽ là những tai mắt của tôi để giúp chúng tôi hiểu đâu là những nhu cầu của học sinh.”

Và công việc đã bắt đầu. Học sinh lớp 12 và “wraparound ambassador” của trường Westbury là Leonardo Reyes đã dành cả buổi sáng này để chào đón quan khách và giúp giải thích về sự quan trọng của trung tâm mới. “Trung tâm WTC sẽ giúp ích cho nhiều học sinh vì nó cung cấp quá nhiều nguồn năng,” Reyes nói. “Trung tâm này sẽ giúp nhiều học sinh thành công không chỉ về học vấn nhưng còn qua sự hỗ trợ cảm xúc mà chúng ta có ở đây.”