Các ủy viên thông qua sự thẩm định cơ sở toàn diện để giải quyết hạ tầng cơ sở cũ trên toàn học khu

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào hôm thứ Năm đã thông qua một sự thẩm định cơ sở toàn diện được thiết kế để giúp ban quản trị chuẩn bị giải quyết các hạ tầng cơ sở cũ trên toàn học khu.

Đối diện với hơn $4.7 tỉ tiền bảo trì được trì hoãn, dữ kiện thẩm định này sẽ được sử dụng để giúp học khu đáp ứng với các vấn đề bảo trì, các lưu tâm về an toàn, sự gia tăng số học sinh, và các nhu cầu về khả năng cơ sở, cũng như sự phù hợp học trình theo chiều dọc và sự bình đẳng giáo dục.

Nó sẽ còn được sử dụng để có thể hình thành một cuộc trưng cầu dân ý về bông phiếu 2020 hay 2021, nếu Ủy Ban Giáo Dục thông qua một biện pháp như thế. Khu học chánh này đang trong giai đoạn đầu của sự hoạch định cho một chương trình bông phiếu có thể xảy ra.

“Chúng ta cần một hình ảnh đầy đủ về các nhu cầu, như thế chúng ta có thể giải quyết chúng trong một phương cách chu đáo và phối hợp, thay vì chữa trị đơn lẻ khi các vấn đề xảy ra,” TGĐ Lâm Thời là Ts. Grenita Lathan nói.

HISD đã đưa ra một yêu cầu về các tiêu chuẩn chuyên môn vào tháng Mười 2019. Bốn công ty đã trả lời, và công ty “Rice & Gardner Consultants, Inc.” được thấy là công ty có khả năng cao nhất và đáp ứng nhiều nhất cho đồ án này. Ban quản trị học khu bây giờ đề nghị thuê mướn công ty này để thi hành sự thẩm định và giúp cập nhật kế hoạch về tư bản của khu học chánh.

Theo đề mục của ủy ban, tổng số chi phí để thẩm định cơ sở của công ty này và dịch vụ hoạch định tư bản sẽ không quá $5 triệu. Chi phí này sẽ được bù đắp bởi các ngân quỹ từ đề nghị chương trình bông phiếu 2020 và 2021, nếu một cuộc trưng cầu dân ý được các ủy viên tán thành và được cử tri thông qua trong vòng 18 tháng.

Thông tin được tổng hợp trong cơ sở dữ liệu sẽ giúp các viên chức của học khu hoạch định những đầu tư tương lai, gồm những đầu tư liên quan đến sự an toàn của học sinh và nhân viên, tỉ như thiết lập thẻ ra vào và củng cố các lối vào trường.

Ngoài việc hình thành các kế hoạch để sửa chữa hay thay thế các trường, dữ kiện mới này còn được sử dụng bởi Phòng Học Thuật khi duyệt lại các nhu cầu học thuật, các kế hoạch để phù hợp học trình theo chiều dọc, và nghiên cứu sự gia tăng số học sinh, các khả năng của trường, và nhu cầu tương lai về chỗ trong trường.

Các ủy viên còn biểu quyết để tán thành một khế ước 2020-2021 với “Teach for America” (TFA). Tổ chức này tuyển mộ các sinh viên vừa tốt nghiệp từ mọi ngành mà họ muốn dạy học trong các trường công trong hai năm hay lâu hơn. TFA từng hợp tác với HISD từ 1991, và việc canh tân khế ước với tổ chức này sẽ tiếp nối một hợp đồng kéo dài cả thập niên mà nó bị gián đoạn trong năm qua. Có đến 35 giáo chức TFA sẽ trải qua sự huấn luyện mùa hè để kịp cho việc bổ nhiệm lớp vào tháng Tám khi niên khoá mới bắt đầu.

Ủy ban còn thông qua một sự hợp tác với “Goodwill Industries of Houston” để cung cấp sự huấn luyện, hỗ trợ kiêm gồm và làm việc sau khi tốt nghiệp với lương năm là $35,000 cho hàng chục học sinh trong các cộng đồng rất nghèo.

HISD là một trong các khu học chánh đầu tiên ở tiểu bang tham dự sự khởi xướng này nhằm giảm bớt những khó khăn tài chánh cố hữu trong những người trẻ ở thành phố lớn. Các học sinh tại các trường trung học Sterling, Wheatley, và Worthing sẽ tham dự trong chương trình này, mà nó có thể thực hiện bởi một khế ước giữa Goodwill và “Texas Health and Human Services Commission”.

Ngoài ra, các ủy viên đã thông qua một tài trợ $140,000 từ “Chevron Houston” và một tài trợ $120,000 từ “Verizon Innovative Learning” để cấp quỹ cho các môn điện toán và học trình STEM tại 12 trường trung học của HISD, mà trường xin tài trợ này. Các chương trình giảng dạy sẽ được cung cấp bởi “Project Lead the Way”, một tổ chức giáo dục vô vị lợi.

Ủy ban còn thông qua lịch học sinh cho niên khoá 2020-2021, được hình thành sau khi HISD tìm kiếm và nhận được ý kiến từ phụ huynh, nhân viên, các tiểu ban và cộng đồng. Lịch của học khu có thể xem ở đây bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha.