HISD, Ngân Hàng Thực Phẩm Houston dự định phân phát thực phẩm quy mô lần thứ hai tại NRG vào thứ Bảy

Khu Học Chánh Houston trong sự hợp tác với Ngân Hàng Thực Phẩm Houston tổ chức một nơi phân phát thực phẩm qui mô vào thứ Bảy, 25 tháng Tư từ 4g đến 7g chiều tối tại “NRG Stadium”.

Việc phân phát sẽ được tổ chức trong NRG khu mầu Vàng, và người tham dự phải đi vào qua khu mầu Vàng cổng chính trên đường South Main. Địa điểm này được ước lượng sẽ phân phát 5,000 gói thực phẩm – mỗi gói nặng 80 đến 100 cân – trong ba giờ đồng hồ. Điều đó tương đương với gần nửa triệu cân thực phẩm.

Địa điểm phân phát thực phẩm qui mô lần đầu của HISD được tổ chức vào thứ Bảy tuần trước và đã phân phát hơn 280,000 cân thực phẩm cho 4,256 xe và 450 gia đình đi bộ đến.

“Nhiều gia đình đã thiếu thực phẩm, và cơn đại dịch này không làm gì khác là gia tăng sự khó khăn đó,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD là Ts. Grenita Lathan nói, bà đã tham dự việc phân phát thực phẩm qui mô lần thứ nhất. “Đây là quãng thời gian chưa từng có, nhưng một điều thật rõ ràng – các gia đình cần sự giúp đỡ, và chúng tôi sẽ có mặt ở đó vì họ.”

Không như những địa điểm ngày thường của HISD, việc phân phát ngày thứ Bảy được đặc biệt thiết lập để thuận tiện cho những gia đình lao động ở Houston, nhiều người không thể đến các địa điểm phân phát do HISD bảo trợ trong ngày thường.

Sở Dinh Dưỡng sẽ dùng mô hình phân phối thực phẩm tiêu chuẩn để bảo đảm sự lành mạnh và an toàn cho người tình nguyện, nhân viên, và công chúng. Các nhân viên giảm thiểu sự tiếp xúc với các gia đình bằng cách đặt thực phẩm trong thùng xe của họ. Những ai đi bộ cũng phải tuân theo các hướng dẫn về khoảng cách giao tiếp. Không cần phải điền đơn.

Để bảo đảm mọi gia đình được phục vụ cách hữu hiệu, công chúng được yêu cầu đừng cản trở dòng xe cộ.

“Các trường không chỉ là những trung tâm giáo dục, đó là tâm điểm của mọi cộng đồng, với sự tương giao vững mạnh với học sinh và gia đình,” Brian Greene nói, ông là chủ tịch và trưởng điều hành “Houston Food Bank” (Ngân Hàng Thực Phẩm Houston). “Houston Food Bank đang làm việc với HISD để hỗ trợ nỗ lực của họ là bảo đảm rằng các trẻ em trông nhờ vào trường để có bữa ăn thì vẫn nhận được thực phẩm dinh dưỡng trong quãng thời gian chưa từng có này.”

Ngoài HISD và Ngân Hàng Thực Phẩm Houston, tổ chức “Houston Texans” cũng tham gia, họ làm việc để giữ an ninh cho địa điểm phân phát mà không tốn kém cho HISD và “Houston Food Bank”.