HISD xác nhận Tuần Lễ Người Tình Nguyện trong Trường Công

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vừa công bố một bản tuyên ngôn ấn định ngày 20 tháng Tư cho đến 24 tháng Tư là “Volunteers in Public Schools Recognition Week” (tuần lễ người tình nguyện trong trường công) trong khu học chánh.

Hàng năm, hàng ngàn phụ huynh, doanh gia, và hợp tác viên cộng đồng hỗ trợ học sinh và giáo chức trong HISD bằng cách tặng thời giờ, nguồn năng, và kiến thức qua chương trình “Volunteers In Public Schools” (VIPS – Người Tình Nguyện trong Trường Công).

Chương trình VIPS của HISD được khởi sự từ 1970 bởi nhà giáo dục lão thành của HISD là bà Jean Davis Myers, bà từ trần năm 2015. Bà Myers đã từng là giám đốc điều hành của VIPS trong 20 năm và dưới sự lãnh đạo của bà, chương trình này trở thành một mô hình toàn quốc được giải thưởng.

Cho đến nay, hơn 42,000 người tình nguyện đang đóng góp trong các lãnh vực tỉ như dạy kèm, dìu dắt, gây quỹ, hướng nghiệp giáo dục, các chương trình phong phú hoá, các sinh hoạt ngoại khóa và dịch vụ cộng đồng, và giúp đỡ ở văn phòng cũng như lớp học.

“’HISD Volunteers’ tham gia biết bao việc phục vụ có ảnh hưởng đáng kể đến thành tích học sinh và thay đổi chiều hướng kết quả của học sinh từ năm nay sang năm khác trong các trường HISD,” Quản Trị Viên chương trình VIPS là bà Monique Johnson-Garner nói. “Tôi mời mọi người tham gia với chúng tôi trong việc chúc mừng mọi tình nguyện viên đã tiếp tục tạo ra sự khác biệt trong đời sống của học sinh và gia đình.” Muốn biết thêm thông tin về VIPS hay tình nguyện, hãy vào trang www.houstonisd.org/VIPS