Chuyến thăm cơ sở cho thấy cách sở Dinh Dưỡng đang huy động để chu cấp cho các gia đình cách an toàn

Khi Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan đến trung tâm “Hexser T. Holliday Food Service Center” của HISD, bà háo hức muốn xem các hoạt động của cơ sở này, nhưng trước hết phải thận trọng.

Khi vừa bước vào cơ sở, thân nhiệt của bà được đo chỉ sau một vài bước – một đề phòng an toàn và dấu hiệu hiển nhiên của thời kỳ thế giới gánh chịu nạn đại dịch COVID-19.

“Trong những tuần kể từ khi học khu đóng cửa, chúng tôi làm việc vất vả để đáp ứng các nhu cầu của cộng đồng,” bà Lathan nói. “Chuyến thăm này là một cơ hội lớn để nhìn tận mắt toàn thể quy trình phân phát thực phẩm được bắt đầu như thế nào.”

Bà Lathan — được tháp tùng bởi Dân Biểu Hoa Kỳ Dan Crenshaw — dừng chân để thấy cách làm việc bên trong của nỗ lực phân phát thực phẩm của học khu, nó bao gồm sự hợp tác với Ngân Hàng Thực Phẩm Houston để cung cấp tối thiểu 12,500 bao thực phẩm, mỗi bao nặng 30 cân, cho các gia đình ở Houston hàng tuần qua 25 địa điểm phân phát.

Viên chức sở Dinh Dưỡng là bà Betti Wiggins và nhân viên của bà đã hướng dẫn nhóm này đi qua một vài khu vực của cơ sở.

“Nó vượt trên những gì tôi từng mong đợi,” ông Crenshaw nói. “Quý vị thấy mọi người di chuyển mau chóng, họ rất có tổ chức, và họ tận tụy biết chừng nào. Họ biết là họ đang thi hành điều gì đó thật tốt đẹp cho cộng đồng.”

Trong khi các địa điểm phân phát thực phẩm ở trường phải giải quyết nạn xe cộ hàng ngày, trung tâm “Hexser T. Holliday” là nơi đặc biệt bận rộn, được dùng là trung tâm điểm cho nỗ lực này.

Nhóm này quan sát các nhân viên đóng gói thực phẩm vào bao trong vùng sản phẩm lạnh. Họ dừng chân trước những tủ đông lạnh và kho hàng khô khi trên đường đến chỗ chất hàng vào các xe tải sắp sửa đến các địa điểm phân phát.

“Thật là một cảnh tượng gợi cảm,” bà Lathan nói. “Tôi hãnh diện khi thấy nhân viên đang hy sinh thêm vào lúc cộng đồng cần đến họ nhiều nhất.”

Khi nhóm này chấm dứt chuyến thăm cơ sở, ông Crenshaw nói ông cảm thấy tin tưởng vào khả năng của thành phố để lèo lái qua nạn đại dịch COVID-19.

“Chúng ta đã từng trải qua sự gian khổ trước đây với tính cách một thành phố và một quốc gia,” ông nói. “Chúng ta sẽ nhìn lại thời gian này và hãnh diện về cách chúng ta hành động. Chúng ta có thể nói rằng chúng ta đã tham gia trong sự khó nhọc này với sự dũng cảm, tâm trạng vui vẻ, và đối xử đúng với công dân của chúng ta.”