Trường Tiểu Học Travis khởi sự sinh hoạt thường niên “One Book, One School” với cuộc diễn hành bằng xe đi qua lấy sách

Khi một hàng xe kéo dài xuống khu xóm Woodland Heights của Houston, học sinh trường Tiểu Học Travis là Kai Teste ngồi trong xe háo hức vẫy tay chào các thầy cô đang mỉm cười.

Trong sáu năm qua, trường HISD từng tham gia sinh hoạt “One Book, One School” mà trong đó toàn thể nhà trường cùng đọc với nhau một cuốn sách cùng một lúc.

Việc toàn thể học khu đóng cửa vì COVID-19 xảy ra trước khi các sách có thể được giao cho học sinh, trường đã tổ chức một cuộc diễn hành xe đi ngang qua để học sinh có thể lấy sách trong khi đồng thời chào hỏi các thầy cô của mình.

“Cuộc diễn hành tốt quá,” Kai nói, em từng tham dự sinh hoạt đọc sách này khi còn ở lớp mẫu giáo. “Em phải nhìn thấy được một số thầy cô của em, và điều đó làm em vui khi được thấy họ”.

Hàng năm, một cuốn sách được chọn để học sinh đọc ở nhà với cha mẹ hay người giám hộ. Trong một giai đoạn ba tuần lễ, các học sinh được chỉ định một số trang để đọc mỗi tối với cha mẹ để chuẩn bị trả lời những câu hỏi vào ngày hôm sau trong phần được chọn.

“Trường chúng tôi mong đợi điều này hàng năm; nó trở nên một truyền thống,” Quản Thư trường Travis là bà Theresa Sims nói. “Chúng tôi cảm thấy nó thực sự quan trọng để xảy ra vì nó đem lại một cảm nhận gắn bó với nhau và một cảm nhận kết hợp vào lúc tất cả chúng ta cảm thấy quá tách biệt.”

“One Book, One School” không chỉ thẩm thấu việc yêu quý đọc sách nơi học sinh, nhưng còn khích lệ tình gia đình và giúp duy trì tinh thần của trường được sống động trong thời gian này.

“Tôi thật ngạc nhiên là họ vẫn tiếp tục chương trình này,” mẹ của Kai, bà Vanessa Teste, nói. “Nó giúp các em quên đi những gì đang xảy ra và các em cảm thấy được tiếp xúc với chúng bạn trong trường.”

Theo bà Sims, chọn một cuốn sách mà học sinh mọi lứa tuổi ưa thích thì không phải dễ. Cuốn sách năm nay là “Odd, Weird & Little” của Patrick Jennings, nó chú trọng đến sự tử tế, ức hiếp và chấp nhận – những chủ đề trường hăng hái cổ vũ trong năm qua.

“Chúng tôi từng nói nhiều về sự tử tế và các hành động ảnh hưởng đến người khác như thế nào,” bà nói. “Cuốn sách này, tôi tin là giải quyết vấn đề ức hiếp trong một cách thích hợp mà nó sẽ giúp chúng tôi nói về vấn đề đó với tính cách cộng đồng.”