Học sinh trường Eastwood Academy được nhận vào 25 đại học trên toàn quốc

Các cử tri trong Quận Harris có lẽ muốn nhớ đến tên Mercedes Sotelo. Người học sinh lớp 12 này của trường Eastwood Academy có một số mục đích nghiêm trọng – và hiển nhiên cô thích có những lựa chọn đó.

Sotelo, một cư dân hãnh diện đã sống lâu dài ở vùng Cực Đông của Houston, được nhận vào 25 trường đại học trên toàn quốc. Các tiểu bang với các đại học có tên cô trong danh sách chấp nhận thì chạy dài từ Hawaii đến Maine. Trên hết, học bổng cô được cung ứng tổng cộng lên đến $559,000.

Sự lựa chọn thì không dễ, nhưng Sotelo cuối cùng chọn ở nhà, trong Texas. Vào mùa thu, Sotelo sẽ theo học trường Concordia University ở Austin, ở đây cô sẽ theo đuổi một bằng cấp trong ngành Chính Quyền và Chính Trị Học.

“Em muốn biết chắc là có nhiều trường đại học để chọn, và em thực sự không muốn ra khỏi tiểu bang này,” Sotelo nói. “Nhưng khi phải chọn một trường, em quyết định trường Concordia thì đúng cho em.”

Danh sách dài các trường để chọn của Sotelo thì không làm ngạc nhiên bà hiệu trưởng trường Eastwood Academy là Brandi Lira, người khen ngợi em về khả năng lãnh đạo lớp 12, làm việc đúng quy cách và tham dự các sinh hoạt ngoại khóa.

“Điều giúp em Mercedes khác với các học sinh khác là em tiêu biểu cho những gì chúng tôi tiếp tục truyền đạt cho học sinh. Và đó là, có được điểm SAT cao nhất và hạng tốt nhất, nhưng các trường đại học thì muốn học sinh giỏi toàn diện và cho thấy sự hiện diện tích cực trong trường và cộng đồng chung quanh,” Lira nói. “Mercedes là điển hình cho sự mong đợi này; em vững mạnh, tự thúc đẩy, và chúng tôi rất hãnh diện về em.”

Trong bốn năm ở trường Eastwood Academy, Sotelo tham dự ban đại diện học sinh, làm trưởng lớp ba lần. Trên hết, em là chủ tịch của “Science National Honor Society”, và thành viên của “Skills USA” và “National Technical Honors Society”. Sotelo còn điều hợp và tổ chức quyên góp y phục và đồ vệ sinh cho các phụ nữ vô gia cư.

Sau đại học, Sotelo dự định trở về Houston, và tranh cử không phải là vấn đề. Sotelo muốn đưa giáo dục và các khả năng của mình vào sự hoạt động của một viên chức dân cử hay nhà ngoại giao chính phủ để đền đáp cộng đồng nơi em lớn lên.

“Em rất yêu quý cộng đồng của em,” Sotelo nói. “Khu xóm của em đang thay đổi, và em thấy các gia đình sống trong cùng một căn nhà toàn thể cuộc đời, họ vất vả với các nhu cầu căn bản. Em thấy thương họ, và em muốn giúp đỡ họ.”