Dù thiếu chúng bạn, thủ khoa trường “Energized for STEM Academy” nắm lấy sáng kiến

Tuy là một người “thích đối diện”, thủ khoa trường “Energized for STEM Academy” là Michael Duru rất phấn khởi được đứng đầu lớp trong thời gian học hành trực tuyến này.

“Những hoàn cảnh mà trong đó điều này xảy ra thì không tốt, nhưng em cảm thấy đặc biệt cách nào đó khi được trở nên một phần của điều gì đó chưa xảy ra bao giờ,” Duru nói.

Là một người tự nhiên có khả năng lãnh đạo, Michael khích lệ chúng bạn hãy tham dự trong môi trường học trực tuyến bằng cách tham gia những cuộc thảo luận ảo trong lớp. “Em có thể hướng dẫn lớp của em đến với nhau qua bản tin chuyển đi và trở nên tích cực nếu có thể trong cuộc trò chuyện nhóm,” em nói. “Em đón nhận sự thay đổi này như một cách để giữ liên lạc với các bạn và khích lệ họ hãy kết thúc một năm cách vững mạnh.”

Michael sẽ là người đầu tiên trong gia đình lên đại học khi em rời nhà đến trường “University of Virginia”, ở đây em dự định lấy môn chính là khoa điện toán và quản trị thương mãi. Là một học sinh EMERGE, em sẽ có nhiều sự hỗ trợ cần thiết trong năm đầu, khi em là người đầu tiên trong gia đình vào đại học.

Michael nghĩ ra một thói quen hàng ngày có kết quả cho việc giáo dục ở nhà mà nó hữu hiệu với em. “Em thức dậy khoảng 7g30 và ăn sáng qua loa để em sẵn sàng cho lớp trực tuyến đầu tiên. Em mở rèm che cửa để chuẩn bị tâm trí trước khi vào ‘lớp’. Em dành một vài phút để duyệt lại các đề tài đã thảo luận trong bài học lần trước. Lớp qua mau, vì các bài đầy những thông tin và bài tập. Sau mỗi lớp, em đi vào một lớp kế tiếp. Các lớp được xếp đặt như thường lệ nhưng ngắn hơn, nên em dùng thời giờ phụ trội giữa các lớp để xem trước các bài tập. Việc này tiếp tục cho đến 3g chiều khi hầu hết các lớp chấm dứt.”

Tuy Michael làm cho nó hoạt động, có những thách đố cho một học sinh ảo.

“Thử thách khó khăn nhất cho em là không có sự hỗ trợ của chúng bạn. Có được những học sinh cùng tuổi với em, điều đó làm cho việc học vui thích. Trao đổi ý tưởng cho nhau, cũng như giúp nhau làm bài tập, làm cho việc học tập thêm vui. Các lớp trực tuyến thiếu sự thân mật và sự giảng dạy trực tiếp từng người.  Em là người thích đặt câu hỏi, và bây giờ các lớp của em ít hấp dẫn hơn một chút.”

Cha của Michael là từ Nigeria, và mẹ của em là từ El Salvador. Em thích chạy bộ, chơi đàn dương cầm và, trước nạn đại dịch, em tham dự ban nhạc jazz và diễn hành “Energized for Excellence”.