Thủ khoa trường Milby HS nhìn đến trang sử mới

Mariela Banda đang mong được cử hành lễ mãn khóa trung học với các bạn tại trường Trung Học Milby.

“Là một thủ khoa ảo thì thật không may vì chúng em sẽ không thể thực sự kết thúc một trang sử của đời sống trước khi tiếp tục sang một cái khác,” em nói. “Thật đau lòng khi không thể chia sẻ niềm vui tốt nghiệp với lớp của em. Thay vào đó, chúng em phải lo lắng về tương lai. Là một thủ khoa ảo thì vừa thách đố và vừa căng thẳng, nhưng em cảm thấy chắc chắn rằng lớp của em sẽ tiếp tục tiến tới.”

Mariela vẫn đang liên lạc để động viên các phần tử trong lớp của em.

“Em cố liên lạc với các bạn và biết chắc là mọi người được an toàn và lấy được các bài tập của mình. Lớp của em thì kiên quyết và hướng về mục đích, và em tin tưởng rằng họ sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được mục tiêu của mình, bất kể thời gian khó khăn này.”

Những ngày của lớp 12 khởi sự với lớp đầu tiên lúc 9g sáng.

“Em làm cà phê và tham dự lớp trực tuyến,” em nói. “Hai lớp đầu của em giúp em tỉnh thức bởi vì đó là loại tương tác. Em rất thích lớp này khi các giáo chức nhiệt thành. Ngay cả trong các điều kiện này, họ đã tìm ra một cách để giúp chúng em học hành. Sự gắng sức duy nhất em phải có với việc học trực tuyến là khi ở nhà em dễ bị sao nhãng, nhưng em sẽ học cách tập trung.”

Mariela đã được nhận vào hai trường đại học hàng đầu em chọn – trường “University of Houston” và “University of Texas at Austin” — nhưng em vẫn chưa quyết định, tuy em có vẻ thích UH, ở đây em dự định lấy môn chính về kỹ sư cơ khí và thương mãi. Em rất phấn khởi để bắt đầu trang sử mới của đời em.

Mariela hoạt động tích cực trong câu lạc bộ La Raza và Peace Club. Em là chủ tịch của hội “National Honor Society” và là một phần tử của các hội “Spanish Honor Society”, “Science Honor Society”, và “History Honor Society”. Em thích chạy bộ, tình nguyện, và làm các đồ án sáng tạo với chị em.