Thủ khoa trường Westbury biết ơn bạn hữu, gia đình, sự giúp đỡ của thầy cô

Maria Rosas Rosas luôn nhìn đến diện lạc quan. Bất kể sự chán nản vì không được gặp chúng bạn và gia đình khi tốt nghiệp, em cảm thấy hãnh diện.

“Là một thủ khoa ảo thì không cảm thấy khác với một thủ khoa bước đi trong các hành lang của trường Westbury,” Maria nói. “Ngoài khung cảnh tốt nghiệp bấp bênh, em hãnh diện về chính mình và những thành quả của em. Em biết các bạn, thầy cô, và gia đình cũng hãnh diện về em. Đó thực sự là những gì em cần.

“Cũng như mọi người khác, em không thể làm gì khác hơn ngoài sự chán nản khi thấy niên khóa kết thúc như vậy. Chúng em làm việc rất vất vả trong bốn năm qua và hy vọng được thấy mình bước lên sân khấu, nhận bằng trung học, và cảm động rơi lệ. Bây giờ điều đó không còn. Tuy buồn, nhưng em tin rằng nó sẽ giúp cho lần gặp gỡ tới đáng nhớ hơn.”

Maria tham gia một số thách đố sáng tạo vui nhộn qua việc sử dụng truyền thông xã hội để nâng tinh thần chúng bạn. “Chúng em thử những cách mới để giết thời giờ và giữ sức khỏe và năng động,” em nói. “Em học được rằng khi đến với ai đó, ngay cả trong phương cách nhỏ bé, có thể tạo được khác biệt.”

Như nhiều bạn học khác, sự chuyển tiếp của Maria sang việc học ảo cũng khó khăn. “Quản lý thời giờ, giữ liên lạc với các thầy cô, và cố gắng tự thúc đẩy là một thách đố, nhưng em đã lập được một thói quen để hoàn tất bài làm ở nhà một cách hữu hiệu,” em nói. “Làm việc trong những quãng thời gian ngắn thì tốt nhất cho em. Để tối đa hóa thời gian, em hoàn toàn tập trung trong 15 phút sau đó là năm phút nghỉ. Điều này bảo đảm rằng em dùng thời giờ có kết quả mà không cảm thấy bị quá sức.”

Người học sinh lớp 12 này đặc biệt nhớ đến việc tham dự trong các đồ án chung cả nhóm và các sinh hoạt sau khi tan học. “Là thủ khoa, nó trở nên khó hơn cho em để đến với chúng bạn vì bây giờ em không được trực tiếp liên lạc với họ,” Maria nói. “Khi làm việc một mình có thể thấy cô đơn.” Maria tích cực trong tổ chức “National Honor Society”, câu lạc bộ về toán, Woods Project, và chương trình EMERGE của Westbury. Em đặc biệt hãnh diện về sự kiện rằng em trở nên phó chủ tịch của hội “League of United Latin American Citizens” (LULAC) năm nay và là một thành viên của HOSA, “Health Occupation Students of America”.

Về đại học, Maria quyết định ở Texas để gần với gia đình. Em vẫn chưa quyết định sẽ đi đâu. Thú tiêu khiển của em là hội họa, nấu ăn, và tập yoga.