Hiệu Trưởng trường Washington HS thắng giải “H-E-B Excellence in Education Award”

Hiệu Trưởng trường Trung Học Booker T. Washington là Carlos Phillips được chọn là người thắng giải “H-E-B Excellence in Education Secondary Principal” (hiệu trưởng trung học II cấp tuyệt hảo của HEB) năm 2020.

Năm nay, các người thắng giải “Excellence in Education” được công bố trong cử hành ảo “Toast to Texas Teachers” khi cử hành Tuần Lễ Nhớ Ơn Giáo Chức Toàn Quốc. Sinh hoạt ảo này bao gồm sự xuất hiện bất ngờ của các diễn viên Matthew McConaughey và Eva Longoria, cựu cầu thủ NBA là Matt Bonner, và nhà thiết kế thời trang Kendra Scott. 

Ông Phillips, cũng là Hiệu Trưởng Trung Học HISD của năm 2019-2020, nhận được $10,000 tiền mặt và một tài trợ $25,000 cho trường Washington High School. Ông Phillips là một trong năm người trên toàn tiểu bang được vào chung kết giải “Secondary Principal Award”.

“Đây là một cảm tưởng rất khiêm tốn khi được trao giải thưởng uy tín này,” ông

Phillips nói. “Có nhiều nhà giáo dục trong tiểu bang chúng ta có thể được chọn, tuy nhiên, tôi được vinh dự đại diện cho khu học chánh lớn lao của chúng ta và một trường lịch sử với thành phần nhân viên và học sinh phi thường trong khả năng này.”

Vào tháng Hai, ông Phillips được chọn là Hiệu Trưởng Trung Học của Năm 2020 khi Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan bất ngờ xuất hiện trước một đám đông học sinh và nhân viên trường Washington High School. Các đại diện từ H-E-B cũng xuất hiện bất ngờ tại biến cố này để thông báo cho ông Phillips biết là ông được vào chung kết giải “Excellence in Education Awards”.

“Ts. Phillips là một nhà lãnh đạo ngoại hạng, ông là điển hình cho sự làm việc chăm chỉ, sự tận tâm và nhất định biến đổi thành quả của học sinh,” bà Lathan nói. “Tôi rất phấn khởi cho Ts. Phillips và gia đình của ông. Ông làm cho HISD hãnh diện, và tôi phấn khởi để thấy ông đưa trường Booker T. Washington High School lên mức độ cao hơn của học thuật.”

Chương trình “H-E-B Excellence in Education Awards” được thành lập năm 2002 trong sự hợp tác với “Texas Association of School Administrations” (ban quản trị học đường Texas) để cổ vũ và hỗ trợ trường công lập trong Texas. Hiện thời đó là chương trình thưởng tiền lớn nhất đề cao các nhà giáo dục đam mê và sáng tạo cũng như các nhà lãnh đạo trên toàn tiểu bang.

Ông Phillips được chọn là hiệu trưởng trường Washington High School năm 2015. Ông từng là nhà giáo dục trong 20 năm, phục vụ là một giáo chức giáo dục đặc biệt, giáo chức giáo dục kỷ luật và hiệu phó. Ông Phillips có bằng tiến sĩ về lãnh đạo giáo dục và nghiên cứu văn hóa của đại học Houston.

Trường Washington High School đang trong năm thứ 126 phục vụ học thuật. Trường trung học Independence Heights được vinh dự vì các chương trình “drone” và hỏa tiễn, nó đưa học sinh vào ngành công nghệ, mã hóa và xây dựng phi cơ và phi thuyền.