Con số kỷ lục học sinh HISD nhận học bổng toàn phần của Marvy Finger Family Foundation

Tổ chức “Marvy Finger Family Foundation” đã tặng một số kỷ lục 84 học bổng toàn phần cho các học sinh tốt nghiệp của Khu Học Chánh Houston mà họ sẽ vào đại học hai năm để theo đuổi các chứng chỉ “Career and Technical Education” (CTE) và các bằng cán sự.

Những người nhận học bổng này là các học sinh đang tìm kiếm ngành nghề trong các lãnh vực chuyên môn đang phát triển mạnh, lương cao tỉ như lập trình điện toán, chuyên chở hàng hải, kỹ nghệ dầu hỏa, kỹ nghệ y khoa hạch nhân, xe hơi, HVAC, ống dẫn, an toàn trên mạng, xây cất, y tá có chứng chỉ, và hàn xì. 

“Sự quảng đại của gia đình Finger thì nổi tiếng khi nói đến việc tài trợ huấn luyện ngành nghề hậu trung học và học lên cao cho các học sinh tốt nghiệp của chúng tôi, nhưng họ phải vượt qua chính mình năm nay,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Các học bổng này thì thật đúng lúc và được quý trọng ngay bây giờ bởi vì nhiều học sinh và gia đình đang gặp khó khăn vì COVID-19.”

Học bổng này, bao gồm học phí, dụng cụ, thiết bị và tiếp liệu cho học sinh HISD, bắt đầu vào năm 2013 với tám học bổng. Năm qua tổ chức “Marvy Finger Family Foundation” đã tặng học bổng cho 65 học sinh HISD.

Ngoài các học bổng toàn phần cho bất cứ đại học hai năm nào, tổ chức này còn cung cấp sự dìu dắt và thực phẩm trong sự hợp tác với Ngân Hàng Thực Phẩm Houston mà họ sẽ cung cấp 60 cân thực phẩm hai lần trong một tháng cho học sinh khi còn ở đại học.

“Các học sinh rất phấn khởi khi chúng tôi nói với các em là họ đã được chọn,” Giám Đốc Học Bổng Cruz Casiano nói. “Những gì chúng tôi làm thì rất đáng. Sự trợ giúp tài chánh mà tổ chức này có thể cung cấp cho các học sinh là một công cụ để giúp các em tạo dựng các ngành nghề xứng đáng”.

Học bổng được dựa trên sở thích của học sinh trong một chương trình học nghề và kỹ thuật, điểm hạng (tối thiểu 2.0 GPA), sinh hoạt học đường, và nhu cầu tài chánh.

Marvy Finger là một người gốc ở Houston từng trong ngành địa ốc hơn sáu thập niên và được kính nể vì những thành công thương mãi của ông cũng như nỗ lực bác ái trong các tổ chức dân sự, y tế, và giáo dục trên toàn Houston.