Tổ chức tốt nghiệp toàn thành phố trong HISD đem cho học sinh lớp 12 cơ hội ăn mừng với bạn hữu

Hàng ngàn học sinh tốt nghiệp HISD đã tụ họp tại các trường của mình hôm thứ Sáu vừa qua để nhớ đến những năm học hành vất vả với các học sinh khác trong vùng Houston trong sinh hoạt “Citywide Graduation Celebration” của Thành Phố Houston.

HISD đã tham dự với bốn khu học chánh khác – Aldine, Alief, Spring và Spring Branch – trong một sinh hoạt ngoài trời chưa từng có mà nó bao gồm một cuốn video đóng góp của nhiều người nổi tiếng từ các danh nhân quốc gia và địa phương, gồm cầu thủ của Astro All-Star là Carlos Correa và huy chương vàng Thế Vận Hội Simone Biles.

Tại trường Wheatley High School, sinh hoạt này thì không chỉ là chúc mừng tốt nghiệp. Bất kể lúc khởi sự niên khóa là một trường “Cần Cải Tiến”, học sinh và nhân viên đã ăn mừng lớp với một tỉ lệ tốt nghiệp là 98% mà họ kiếm được hơn ba triệu đôla tiền học bổng.

“Các em là một lớp đặc biệt, các em đã đương đầu và vượt qua nhiều trở ngại và các em vẫn ở đây,” hiệu trưởng trường Wheatley là ông Joseph Williams nói. “Và bởi vì lớp này rất kiên cường, tôi biết rằng các em sẽ trở nên các tác nhân biến đổi mà các em sẽ thay đổi những gì cần thay đổi trong quốc gia này và thế giới này.”

Trong biển mầu tím và mầu bạc và trong khi gia đình và bạn hữu đứng chờ ở hai bên đường, học sinh lắng nghe những lời từ các nhà lãnh đạo địa phương tỉ như Nữ Nghị Sĩ Sheila Jackson Lee và Thị Trưởng Sylvester Turner, ông đã có lời khích lệ lớp 2020 và khen ngợi họ đã kiên trì.

“Quả thật, tất cả các em là một lớp ngoại hạng,” ông Turner nói với đám đông trường Wheatley. “Các em không bỏ cuộc, các em vẫn giữ đúng đường, các em tốt nghiệp, các em tiến lên. Không lớp nào hay nhóm học sinh nào khác trong lịch sử của quốc gia chúng ta phải vượt qua những gì các em đã từng trải.”

Các học sinh tốt nghiệp trường Westbury High School đã tụ họp tại vận động trường Butler, ở đây trước khi nghi lễ bắt đầu, Hiệu Trưởng Susan Monaghan về hưu đã ngạc nhiên khi được vinh danh bởi Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan vì 33 năm phục vụ khu học chánh.

“Tôi ra đi và yêu quý những gì tôi đã thực hiện, và không ai có thể muốn điều gì hơn nữa vì không phải ai ai cũng được làm việc hàng ngày những gì họ thích làm, và chặng dừng sau cùng ở trường Westbury thì tốt nhất từ trước đến nay,” Monaghan nói.

Niên khóa 2019-2020 tại trường này được ghi dấu với nhiều giây phút phấn khởi, gồm việc khánh thành một trung tâm “Wraparound Transformation Center” trong tháng Mười Một. Trung tâm này, một loại đầu tiên, cứ điểm nguồn năng cộng đồng, cung cấp cho các học sinh có nguy cơ cao và gia đình của họ các dịch vụ hỗ trợ mà có thể truy cập trong các khu xóm. Và chỉ mới tháng qua, các học sinh lớp 12 được biết trong một cuộc đàm thoại video với bà Michelle Obama rằng họ là một trong 20 trường trên toàn quốc thắng giải cuộc thi ghi danh bầu cử được đồng chủ tọa bởi cựu đệ nhất phu nhân này.

Khi buổi lễ tiến hành, các học sinh lớp 12 trong áo và mũ mầu xanh đã tô điểm cho vận động trường trong các ghế ngồi cách xa khi họ xem các danh nhân lần lượt chúc mừng. Thủ Quỹ Lớp là Cameron Sanders, em được bạn học bầu là “Most Athletic”, nói rằng em sẵn sàng đương đầu với đại học vào mùa Thu.

“Em sẽ lên trường Sam Houston lấy môn chính là Sinh Học (dự bị y khoa), với một môn phụ là Hóa Học, do đó em rất phấn khởi ngày hôm nay,” em nói. “Trường Westbury đã chuẩn bị nhiều cho em trên con đường em muốn cho tương lai của em.”