Trường Tiểu Học Highland Heights chào đón học sinh trở lại với “Family Resource Center”

Các trường HISD có lẽ đã đóng cửa nhiều tháng, nhưng nhóm người tại trường Tiểu Học Highland Heights từng làm việc ngày đêm để đảm bảo học sinh trường được an toàn, có quần áo, được nuôi ăn và được giúp đỡ.

Trung tâm “Highland Heights Resource Center” chính thức mở cửa hôm thứ Hai, chào đón các “Honeybees” mới và cũ đến với trung tâm độc đáo này, nó cung cấp cho gia đình các vật dụng rất cần như thực phẩm, quần áo, giầy dép, và đồ vệ sinh.

Chuyên gia Brendella Chavis của trung tâm “Highland Heights Wraparound Resource” cần cù làm việc để biết chắc là học sinh được hỗ trợ.

“Trung tâm chúng tôi được thiết kế để hậu thuẫn và hỗ trợ các học sinh và gia đình, nên khi COVID-19 đánh vào, chúng tôi đem mọi thứ về nhà và tìm cách đem cho cộng đồng những gì họ cần,” bà Chavis nói, bà dùng cả năm qua để làm cho trung tâm này trở nên sống động. “Chúng tôi rất phấn khởi vì những gì đang xảy ra trong trường. Tôi luôn khích lệ phụ huynh hãy gọi chúng tôi nếu họ cần giúp đỡ vì chúng tôi ở đây là để giúp đỡ.”

Phụ huynh Jonette Franklin, người được lợi từ trung tâm này khi bà bị thất nghiệp, tận mắt chứng kiến bà Chavis đã nhảy vào hành động như thế nào trong thời gian đóng cửa.

“Bà lấy các gói đồ từ nhà,” bà Franklin nói. “Bà tổ chức cả một cuộc phân phát ‘drive-through’ mà cha mẹ có thể đến lấy tã, giấy lau và quần áo. Tất cả chúng tôi rất biết ơn bà Chavis.”

Nằm trong khu lớp một của trường này, trung tâm có đặc điểm là một phòng khách thoải mái và khu xem TV, một kho thực phẩm đầy những thức ăn và đồ uống lành mạnh, và các kệ quần áo, giầy dép, đồ dùng trong nhà, cũng như đồ vệ sinh và học cụ.

Mỗi tháng một lần, phụ huynh được mời lấy hẹn để ghé qua và “mua sắm” miễn phí, ở đây họ được lấy một vật dụng lớn – như máy chiên hay microwave – và bốn vật dụng nhỏ như áo khoác, đồ lót và đồ vệ sinh.

“Chúng tôi cung cấp cho phụ huynh và học sinh. Nếu họ cần đồng phục, tã, gối đầu, tiền thuê nhà – chúng tôi cung cấp điều đó,” Hiệu Trưởng John Flowers của trường Highland Heights nói. “Một khi họ bước qua cánh cửa đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho họ vì trường này không thể tự đứng vững trong cộng đồng. Chúng tôi đứng với cộng đồng.”

Ngoài những đồ cần thiết hàng ngày được cung cấp tại đây, học sinh và gia đình còn có những dịch vụ khác mà họ không có khả năng, tỉ như cắt tóc, phương tiện giặt quần áo và giúp phục hồi.

Trong khi các dịch vụ này giải quyết các vấn đề quan trọng, ngoài học vấn mà có thể ảnh hưởng đến khả năng học hành của học sinh, chúng còn là một nguồn hứng khởi cho những người được giúp đỡ, như bà Jonette Franklin, bây giờ bà giúp bà Chavis trong trung tâm này.

“Sau cảm nghiệm với trung tâm ‘Family Resource Center’, tôi muốn tham gia và trở nên một phần của nó,” bà nói. “Tôi biết có nhiều phụ huynh ở Highland Heights cần đến các tài nguyên đó, tôi sẽ giúp bà có thêm nhiều phụ huynh.”