HISD, “No Kid Hungry” hợp lực để phân phát thực phẩm và lan tràn niềm vui ngày lễ

Hàng trăm chiếc xe bất động dưới bầu trời xám với thùng xe hé mở vào ngày thứ Bảy khi Dịch Vụ Dinh Dưỡng làm việc để chất vào thùng các gói đồ nặng với gà tây, rau trái, và các đồ dùng trong nhà.

Jessie Eagle cũng thuộc về những người xếp hàng. Bà dành thời giờ xếp hàng trong bãi đậu xe, dùng thời gian này để đan một tấm khăn quàng cổ — một món quà ngày lễ — với các sợi len mầu xanh.

Người mẹ của ba đứa con nói bà bị mất việc hồi đầu năm vì đại dịch, nên bà đến “Neighborhood Supersite” của HISD tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White vào thứ Bảy để giúp đỡ.

“Chúng tôi nghe nói họ phân phát bữa ăn ngày lễ, và điều này thực sự giúp vơi bớt gánh nặng tài chánh,” bà Eagle nói. “Đó là sự giúp đỡ lớn, và chúng tôi rất cảm kích.”

“Neighborhood Supersites” — được thiết kế để cung cấp thời gian và địa điểm cố định mà cộng đồng có thể đến lấy các bữa ăn học sinh, rau trái, và các dụng cụ trong nhà – xảy ra vào ngày thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần.

Hơn 900 chiếc xe đã được phục vụ vào ngày thứ Bảy, ở đây nhân viên chất vào xe hơn 40,000 cân thực phẩm và dụng cụ, gồm gà tây và các hộp rau trái – đầy những đồ như bột bắp và rau trái đóng hộp – để giúp hoàn tất một bữa ăn ngày lễ.

Những cung cấp tương tự cũng xảy ra vào ngày thứ Tư tại địa điểm phân phối Barnett Stadium.

Vào ngày thứ Bảy, Tổng Giám Đốc Lâm Thời Ts. Grenita Lathan đã chất các con gà tây vào các thùng xe chờ đợi. “Ồ, con này nặng đến 13 cân!”, bà reo lên sau khi nhắc một con gà lớn đặt vào thùng xe.

“Chúng tôi ở đây giúp các gia đình gánh vác,” bà Lathan nói. “Chúng tôi phải đền đáp. Đây là gia đình của chúng tôi. Đây là cộng đồng của chúng tôi.”

Trong suốt thời đại dịch, Dịch Vụ Dinh Dưỡng đã cung cấp thức ăn cho học sinh và gia đình với các địa điểm hàng tuần, thức ăn học sinh ở lề đường, và phân phát thực phẩm tại các chung cư trên toàn thành phố. Tháng này, gà tây được cung cấp nhờ một tài trợ $80,000 từ tổ chức “No Kid Hungry”.

Tổ chức “Texas Hunger Initiative”, một hợp tác viên lâu đời của HISD, là công cụ điều hợp tài trợ đó. Ông John Puder, Quản Lý “Texas Hunger Initiative”, biết rằng năm nay sẽ khác biệt cho nhiều gia đình.

“Chúng tôi luôn lưu tâm đến việc nuôi ăn các trẻ em,” ông Puder nói. “Nhưng bây giờ, điều quan trọng là chúng tôi cũng nuôi ăn gia đình họ.”

Như Giám Đốc Stacie Sanchez Hare của “No Kid Hungry” ở Texas vạch rõ, 1 trong 3 trẻ em ở Texas có thể bị đói trong mùa lễ này.

“Rất nhiều người ở Texas lo rằng họ có thể mua quà và bữa ăn ngày lễ hay không, hoặc ngay cả họ có thể nuôi ăn gia đình hay không,” Hare nói. “Chúng tôi hãnh diện để lập nhóm với Khu Học Chánh Houston để bảo đảm học sinh bắt đầu năm mới được sự dinh dưỡng và sẵn sàng để học.”

Một hợp tác quan trọng khác với “Anita D. Designer Foundation” cho phép HISD phân phát các dụng cụ trong nhà. Và với người sáng lập tổ chức này, bà Anita Daniels, việc đền đáp thì cá biệt.

“Tôi từng là một người mẹ cô độc đứng xếp hàng ở đó, cần sự giúp đỡ. Được sự giúp đỡ và giữ được phẩm giá là điều rất quan trọng,” bà Daniels nói. “Tôi muốn nói với họ: đừng lo về những gì đang xảy ra. Cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua.” Để biết danh sách đầy đủ về thời gian và địa điểm phân phát, hãy vào trang HoustonISD.org/StudentMeals.