Cử Hành Ngày Phụ Nữ Quốc Tế và Tháng Lịch Sử Phụ Nữ

Tháng Ba là “Women’s History Month” (Tháng Lịch Sử của Phụ Nữ). Trên toàn thể Khu Học Chánh Houston, chúng tôi vinh danh những đóng góp của phụ nữ cho lịch sử Hoa Kỳ và nâng cao ý thức cũng như cổ vũ sự bình đẳng trong lớp học qua sự giáo dục.

Năm trước đánh dấu 100 năm kỷ niệm ngày thông qua tu chính án thứ 19 ban cho phụ nữ quyền bầu cử.  Nhưng vì đại dịch, nhiều chương trình cử hành đã không xảy ra, do đó hiệp hội “National Women’s History Alliance” mở rộng sự cử hành qua năm 2021 với chủ đề, “Valiant Women of the Vote: Refusing to be Silenced” (Những Phụ Nữ Can Đảm của Bầu Cử: Từ Chối Bị Câm Nín).

Thánh Lịch Sử của Phụ Nữ khởi sự năm 1978 là “Women’s History Week” (Tuần Lịch Sử của Phụ Nữ) bởi học khu Sonoma, California. Ngày Phụ Nữ Quốc Tế khởi sự ngày 8 tháng Ba, 1911, ở Thành Phố Nữu Ước, khi hàng ngàn phụ nữ biểu tình đòi quyền bầu cử và luật lao động tốt hơn. Tháng Ba cũng là khi “Title IX” được thông qua vào năm 1972, nó bảo vệ người dân khỏi bị kỳ thị vì phái tính trong các chương trình giáo dục liên bang.

Từ Susan B. Anthony cho đến Gloria Steinem, từ Sandra Day O’Connor cho đến Ruth Bader Ginsburg, từ Rosa Parks cho đến Maya Angelou, có biết bao phụ nữ để cử mừng, kể cả nữ Phó Tổng Thống đầu tiên, Kamala Harris.

Trong HISD, sứ mệnh của chúng tôi là khích lệ và nâng cao tinh thần các thiếu nữ trong lớp và tăng cường cho họ để đạt được các ước mơ. Vui lòng tham gia với chúng tôi trong tháng này và chia sẻ cách quý vị cử hành Tháng Lịch Sử của Phụ Nữ. Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng truyền thông @HoustonISD và dùng hashtag #WomensHistoryMonth.