“Scarborough Huskies” ghi dấu việc chính thức trở về với lễ khánh thành ảo và liên hoan ngắm nhìn

Mùi thơm bắp rang mới nấu và tiếng cổ vũ vang dội như sấm lấp đầy các hàng lang trường Tiểu Học Scarborough khi loa phát thanh nhắc nhở học sinh rằng chỉ còn “ba mươi giây là đến giờ trình diễn.”

“Em rất khích động!” một học sinh kêu lớn từ trong lớp.

“Việc này sẽ rất tuyệt vời!” một em khác hô hào.

Sự phấn khởi được nhắm đến lễ Khánh Thành Ảo trường Tiểu Học Scarborough, mà học sinh cũng như nhân viên đang cử hành trong các lớp với liên hoan ngắm nhìn.

Trường Scarborough là một trong bốn trường tiểu học HISD – kể cả Mitchell, Kolter, và Braeburn — phải xây lại sau những thiệt hại vì bão Harvey.

Tuy trường mới đã mở cửa cho học sinh vào mùa thu 2020, Hiệu Trưởng Miriam Medina của trường Scarborough nói một buổi lễ khánh thành ảo ghi dấu việc chính thức trở lại của họ.

“Với chúng tôi đó là một dấu hiệu rằng chúng tôi đã sống còn, và trường Scarborough thì vững mạnh,” bà Medina nói. “Các ‘Huskies’ sẽ vẫn tiếp tục.”

Cơ sở hai tầng, 91,300-bộ-vuông với các đặc điểm là chỗ thoáng rộng, mầu sắc rực rỡ, ngập tràn ánh sáng trời, và những chỗ học mở rộng trong suốt cơ sở để học sinh hợp tác.

Các đặc điểm khác gồm các cầu thang học hành là nơi học sinh tham dự các lớp thư viện, đọc “nook”, và các lớp được trang bị với kỹ thuật hiện đại “smartboard”.

Lễ khánh thành ảo thì cay đắng cho học sinh. Học sinh lớp ba Camila Reyes dàn dụa nước mắt khi theo dõi sinh hoạt ảo này.

“Khi còn bé, em rất phấn khởi đến trường. Em có nhiều bạn mới, nhưng rồi mọi sự đã xảy ra,” Reyes nói về trường cũ. “Em cảm thấy sung sướng khi trở về trường.”

Học sinh lớp năm Adam Medina, em đại diện Scarborough là người điều khiển chương trình, nói rằng em rất hãnh diện để được bao gồm trong đồ án này và hy vọng rằng em sẽ làm gia đình em hãnh diện.

“Em đến từ một hàng dài các Huskie,” Medina nói. “Nó làm em vui vì biết rằng em đang tiếp tục di sản này.”

Hãy theo dõi lễ khánh thành Scarborough ảo. Về tin tức xây cất mới nhất hãy theo @HISD_Build trênTwitter.