Các Phụ Giáo của Tháng được vinh danh tại các trường Whidby ES, Hobby ES

Khi mặt trời buổi sáng lấp ló sau bầu trời nhiều mây, một giải vải mầu xanh và tiếng trống lấp đầy bãi đậu xe trường Tiểu Học Whidby.

Khi bà LaShundra Robinson bước qua các cổng ở phía trước của trường, một đám người diễn hành ùa ra với Trưởng Phòng Tài Nguyên Nhân Sự Julia Dimmitt dẫn đầu theo sau là các thành viên ban nhạc, cổ động viên, và các học sinh từ trường Whidby.

Cuộc diễn hành này để vinh danh bà Robinson là “April Achieve 180 Dedicated Associate Teacher of the Month” (phụ giáo tận tâm của tháng tư).

“Tôi không nói nên lời,” bà Robinson nói khi đoàn diễn hành đi ngang qua. “Và điều đó không xảy ra thường xuyên.”

Người phụ giáo này, từng ở trường này ba năm, lớn lên trong vùng phụ cận ở phía nam Houston. Thật vậy, ngay cả bà theo học trường Tiểu Học Whidby khi còn nhỏ.

“Tôi thực sự yêu thích trường vì đây là khu xóm tôi lớn lên,” bà Robinson nói. “Tôi không chỉ đền đáp lại, nhưng còn làm việc với các trẻ em và thách đố chúng hãy trở nên vĩ đại, hãy thành công. Tôi sẽ không đi đâu khác.”

Sự quyết tâm và tận tụy đó là đặc tính thường được gán cho bà Grace Highsmith, bà được chọn là “Associate Teacher of the Month for April” (phụ giáo của tháng Tư) tại trường Tiểu Học Hobby. Hiệu trưởng của trường, Dimitrie Rainey, vạch ra rằng bà Highsmith đã không vắng mặt một ngày trong năm nay – bất kể đại dịch đang xảy r.a

Đây là vai trò mới đối với bà Highsmith, bà đã từ giã kỹ nghệ dầu khí chỉ một năm trước đây. Bà nói những thử thách của năm đặc biệt này cho thấy rằng bà có thể đương đầu với bất cứ gì trong những năm tới.

“Tôi nghĩ đây là năm tuyệt vời bởi vì nó đang thử thách tôi. Tôi muốn biết chắc là trong năm này đó là năm khó khăn – năm linh động – rằng tôi có thể xử lý những gì giao cho tôi,” bà Highsmith said.

Nhưng là một người đến với nghề dạy học như một sự nghiệp thứ hai, bà có một lời khuyên cho những người khác.

“Đừng phí thời giờ chờ đợi. Nếu quý vị muốn [là một giáo chức], hãy thi hành điều đó. Tôi ao ước phải chi tôi đã thi hành điều này khi mới tốt nghiệp đại học,” bà nói. “Tôi yêu thích điều đó.”

Hai chương trình vinh danh này được bảo trợ bởi “Raising Cane’s”. Mỗi giáo chức nhận được một gói quà đầy những thẻ tặng quà và các vật dụng quảng cáo. Để đề cử một “Associate” hay một “Achieve 180 Dedicated Associated Teacher of the Month”, hãy nhấn vào đây.