Các nghệ sĩ tài năng mới ngạc nhiên khi thắng giải cuộc thi vẽ “Blast Off with a Healthy School Breakfast”

Học sinh lớp một Nidarshani Chinthagunta há hốc miệng và đôi mắt mở to khi chiếc xe đạp mầu xanh lam với các bong bóng trắng được đẩy vào phòng hội trường T.H. Rogers là nơi em đang đứng giữa người mẹ và bà hiệu trưởng.

Nắm lấy yên và tay lái của chiếc xe đạp “20-inch Titan Tomcat”, em thận trọng đưa mắt nhìn đến chiếc xe đạp mới khi em bẽn lẽn khẽ nói lời “cảm ơn.”

Nidarshani là một trong hai học sinh thắng giải cuộc thi vẽ “Blast Off with a Healthy School Breakfast” của học khu để cử hành tuần lễ “National School Breakfast” (bữa sáng trong trường) hồi tháng Ba.

Hơn 60 học sinh đã nộp tranh với chủ đề bữa ăn sáng. Một ban giám khảo từ Dịch Vụ Dinh Dưỡng và sở Nghệ Thuật của học khu đã chọn các học sinh thắng giải ở cấp tiểu và trung học.

“Với chúng tôi, điều quan trọng là hướng dẫn và dạy các em ngay từ sớm về tầm quan trọng của dinh dưỡng để các thói quen tốt đó sẽ ở với các em suốt đời,” Tổng Quản Lý Dịch Vụ Dinh Dưỡng Keith Lewis nói.

Học sinh lớp tám trường McReynolds Middle School là Savannah Gallegos đã thắng giải nhất cho cấp trung học. Nghệ sĩ tài năng mới này rất thích ăn sáng với trái dâu, em làm một tấm bích thương vẽ trái cây em ưa thích tràn đầy hương vị nằm dưới dòng sữa trái dâu.

“Em không hy vọng thắng giải,” Savanna nói. “Em chú ý đến mỹ thuật và dùng phòng bếp của mẹ em làm nền cho các trái dâu đầy hương vị.”

Người học sinh 13 tuổi này được tặng cho máy “iPad mini” ở bên ngoài nhà của em.

“Chúng tôi rất phấn khởi cho Savannah,” Hiệu Trưởng trường McReynolds là Jasmine Giron nói. “Chúng tôi vui mừng tham dự các cuộc thi mà nó dạy học sinh rằng một bữa ăn sáng lành mạnh sẽ giúp các em học hành tốt hơn ở trong lớp.”

Trở lại trường T.H. Rogers, Nidarshani hăng hái diễn tả tấm tranh của em, với đặc điểm một bé gái đang ăn sáng trong nhà ăn của trường cùng với một phi hành gia và phi thuyền bay vào không gian.

“Bữa sáng thì ngon!” em nói, khi nhận xét rằng em rất thích các món ăn sáng của người Ấn. “Nếu chúng em không ăn sáng, chúng em không thể trả lời các câu hỏi của thầy cô.”

Nidarshani cũng là một học sinh ảo trong năm nay.

Hiệu trưởng trường T.H. Rogers là Tiffany Chenier nói bà hãnh diện về Nidarshani và phấn khởi khi thấy nhiều học sinh tìm hiểu về sự quan trọng của sức khỏe và dinh dưỡng.

“Chúng tôi biết nghệ thuật thì quan trọng trong việc loan truyền thông điệp đó,” bà Chenier nói.

Hai học sinh được giải danh dự – mỗi người ở cấp tiểu và trung học – cũng được phần thưởng:

  • Jenna Mokanino, lớp 5, De Chaumes Elementary School
  • Lilibeth Martinez, lớp 8, Hartman Middle School