Trường Bellaire HS tạm biệt cơ sở biểu tượng

Vào hôm thứ Bảy trường Trung Học Bellaire tràn ngập sự phấn khởi khi các cựu học sinh – một số chưa từng bước vào các hành lang trong hơn 60 năm – để tham gia với các học sinh hiện thời nói lời tạm biệt với ngôi trường thân yêu của họ.

Với việc phá hủy trường được dự định vào hè này, các cựu học sinh từ khắp nơi về tham dự “Final Building Walk Through”, được đồng tổ chức bởi hội “Bellaire Parent-Teacher” (phụ huynh-giáo chức) và “Alumni and Friends of Bellaire High School” (cựu học sinh và thân hữu trường Bellaire).

“Thật buồn khi thấy trường không còn nữa,” học sinh lớp 2021 là David Yang nói. “Thời trung học của em thì ở đây. Em sẽ nhớ những lần gặp gỡ bạn bè ở nhánh khoa học.”

Trường ở đường Maple đang được xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 của học khu, mà nó đòi hỏi sự tân trang hay xây lại 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp. Giai đoạn một gồm các nhánh học thuật, nghệ thuật, và thể dục, sẽ mở cửa cho học sinh vào mùa thu này.

Giai đoạn hai đòi hỏi cơ sở nguyên thủy phải bị hủy bỏ để có chỗ cho sân vận động với các thảm cỏ giả và một đường chạy bộ mới, nhánh hành chánh, và một khu đậu xe 700 chỗ, bốn tầng.

“Đây là cách chúng tôi nói lời giã biệt,” Hiệu Trưởng Michael McDonough nói, khi nhìn nhận các gia đình đa thế hệ đã theo học trường này.

Hơn 1,000 người đi thăm cơ sở cũ, họ dừng chân để hồi tưởng, chụp hình tủ đựng các huy chương, và khắc chữ và ký tên trên các bức tường sẽ bị phá hủy.

Một số tụ tập trong nhà ăn là nơi họ có thể mua đồng phục trắng và đỏ của trường. Những người khác lang thang trong sân, dừng chân để chụp hình với hàng chữ thật lớn mầu đỏ “BHS.”

“Tôi thực sự vui thích thời gian ở đây,” Leslie Crossman nói, ông là cựu học sinh lớp 1982 và chủ tịch của hội “Alumni and Friends of Bellaire High School”. “Hai con của tôi tốt nghiệp ở đây năm 2019 và tôi có một đứa khác tốt nghiệp năm nay.”

Crossman nói, ông và những người khác lúc đầu muốn giữ lại cơ sở này như một địa danh cộng đồng, nhưng bây giờ ông chào đón một cơ sở hữu hiệu hơn.

“Tôi nhớ những lần ngồi trong nhà ăn để làm bài,” cựu học sinh lớp 1960 là Jeffry Lewis vừa nói vừa cười. “Nó không thay đổi chút nào – đã đến lúc cho một cái mới.”

Giai đoạn hai và sau cùng của trường Bellaire được dự định chấm dứt vào cuối năm 2022. Khi trường sau cùng đang xây cất theo phạm vi công việc nguyên thủy, sự hoàn tất này sẽ đưa chương trình bông phiếu lịch sử $2 tỉ đến một kết thúc.

Trong khi nhiều cựu học sinh phấn khởi về trường mới, họ mau chóng nhận ra rằng chính người dân – không phải cơ sở – làm cho trường Bellaire trở nên rất đặc biệt.

“Bây giờ tôi làm chủ một căn nhà trong vùng lân cận,” cựu học sinh lớp 1992 là Jennifer Rose nói, khi bà rảo bước trong sân trường. “Đây là nơi tôi bắt đầu làm bạn với các nữ học sinh khác, là những người mà tôi vẫn còn liên lạc cho đến ngày nay.” Hãy theo @Build_HISD trên Twitter để biết những cập nhật mới nhất về Chương trình Bông Phiếu 2012 và việc xây cất trường trên toàn học khu.