Quan tòa duy trì lệnh đeo khẩu trang trong các trường Texas

Một quan tòa Quận Travis nói rằng Khu Học Chánh Houston có thể tiếp tục lệnh đeo khẩu trang để bảo vệ học sinh và nhân viên khỏi độc tố COVID-19.

Phán quyết của quan tòa này nới rộng một lệnh kiềm chế tạm thời cấm Thống Đốc Greg Abbott không được củng cố việc cấm đoán các lệnh về khẩu trang trong các trường Texas.

“Tòa này đã có một quyết định đúng,” Tổng Giám Đốc HISD Millard House II nói. “Tôi tin rằng việc đeo khẩu trang giúp các học sinh và nhân viên an toàn hơn. Đây không chỉ là một quyết định của tổ chức, đó là một quyết định cá nhân cho tôi cũng là một phụ huynh. Tôi có hai con trong HISD và sự lan tràn mau chóng của COVID-19 là sự lưu tâm cho tôi và hàng ngàn cha mẹ khác.”

HISD đã cùng với 19 khu học chánh khác trong Texas tìm biện pháp ngăn chặn mà nó sẽ ban cấp quyền địa phương cho các khu học chánh đang giáo dục gần 1 triệu học sinh trên toàn thể Tiểu Bang Texas, gồm 500,000 học sinh dưới 12 tuổi là những người không đủ điều kiện để chủng ngừa.

Trong cuộc điều trần ở tòa án, Tổng Giám Đốc House làm chứng rằng khẩu trang thì cần thiết cho sự an toàn của học sinh và nhân viên.