Từ Nhân Viên Tiếp Khách Đến Hiệu Trưởng, Lãnh Đạo Học Đường Đáp Ứng Lời Mời Gọi Của Cộng Đồng

Hành trình trong giáo dục của bà hiệu trưởng Maria Guerra trường tiểu học J.P. Henderson đã đi một vòng tròn từ bàn giấy cho đến văn phòng chính. Từ ơn gọi này sang ơn gọi khác, bà Guerra đã bắt đầu sự nghiệp trong HISD là một nhân viên tiếp khách ở quầy tiếp khách tại trường Henderson trong vùng Cận Đông trong khi theo đuổi bằng cử nhân. Ưu tiên của bà là cung cấp sự phục vụ nhằm nuôi dưỡng sự tin tưởng và hợp tác của phụ huynh và học sinh. Mười lăm năm sau, ưu tiên của bà Guerra tiếp tục hướng dẫn bà, như bây giờ bà lãnh đạo trường J. P. Henderson là hiệu trưởng.

“Vào 15 năm sau, đó là một cảm nghiệm tuyệt vời khi ở trong cùng một cộng đồng,” bà Guerra nói. “Tôi chia sẻ câu chuyện đời tôi với các phụ huynh trường Henderson. Tôi lớn lên trong cộng đồng này, và sự khích lệ và hỗ trợ của họ đã giúp tôi ở đây ngày hôm nay. Tôi cũng khích lệ các nhân viên, tôi nói với họ ‘Tôi đã từng ở chỗ của bạn’.”

Thật dễ để thấy tại sao bà Guerra được tán dương trong toàn thể HISD. Các đồng nghiệp của bà và các giám đốc vùng tất cả đều nhìn thấy sự tận tụy của bà trong trường J.P. Henderson, từ lúc mở đầu một ngày cho đến khi tan học, để cung cấp một cảm nghiệm nồng ấp và chào đón cho mọi người trong trường, đó là lý do nhiều giám thị muốn câu chuyện của bà được kể trong Tháng Các Hiệu Trưởng Toàn Quốc.

Bà Guerra còn làm việc trong các lớp học như một giáo chức lớp hai và ba tại trường Tiểu Học Davila, ở đây bà giúp đưa trường ra khỏi tình trạng Cần Cải Tiến. Bà Guerra được nhiều người nói rằng bà sẽ là một hiệu trưởng vĩ đại, và sau cùng bà trở nên một hiệu phó trường Davila trước khi làm hiệu trưởng trường J.P. Henderson. Bà Guerra cũng là một sản phẩm của HISD và tốt nghiệp trường Trung Học Milby.

Một ngày trong đời bà Guerra khi là hiệu trưởng gồm các thể thức an toàn, kiểm điểm học sinh có mặt, họp với các người lãnh đạo trường, và đôi khi đi từng nhà để có những nối kết với cộng đồng.

“Bà rất tích cực và hăng hái học hỏi những gì mới,” Hiệu Phó Claudia Flores nói. “Bà thực sự ganh đua và thúc đẩy chúng tôi hãy thi hành tốt nhất. Tôi học nhiều điều ở nơi bà, đó là điều tốt bởi vì tôi được khích lệ trở nên một hiệu trưởng, do đó nó thường tốt để chia sẻ những điều mới để có lợi cho cộng đồng và học sinh.”

Ngoài các nhiệm vụ hàng ngày, bà Guerra còn có trách nhiệm đến với cộng đồng Guatemala rộng lớn của bà bởi liên kết với họ và cung cấp sinh hoạt ở các chung cư nơi có đông học sinh. Bà cung cấp sự giám hộ cho họ với thông tin và nguồn năng để giúp đỡ sự khác biệt văn hóa và bất cứ gì cần để học sinh thành công.”

Bà Guerra và ban quản trị còn cung cấp cho học sinh các đồng phục, giầy dép, và học vụ, cũng như các chuyên gia wraparound để giúp đỡ phụ huynh, các vị cố vấn đề cung cấp sự hỗ trợ, và hợp tác với khu chung cư qua các tổ chức bác ái. Bà Guerra còn điều hợp dịch vụ xe buýt cho các học sinh có nhu cầu với sự giúp đỡ của Dân Biểu Sylvia Garcia và ông Tổng Giám Đốc Millard House.

Sự độ lượng của bà Guerra được tán dương, như các cựu học sinh nói, họ thường trở lại trường J.P. Henderson để chia sẻ công việc của họ. Vào cuối ngày, bà Guerra có nhiều điều để cảm tạ.

“Phần tôi ưa thích khi là hiệu trưởng là có những giao tiếp với học sinh, cộng đồng, và giáo chức,” bà Guerra nói. “Tôi cảm thấy như tôi có thể thực sự tạo ra sự khác biệt.”

Nhiều năm trước đây bà Guerra trả lời điện thoại, nhưng bây giờ bà đáp trả lời mời gọi của cộng đồng mà bà hãnh diện phục vụ.