Cảnh sát trưởng HISD được chọn vào lực lượng đặc nhiệm quốc gia để giải quyết vấn đề an toàn học sinh

Các tổ chức “Council of the Great City Schools” (CGCS) và “International Association of Chiefs of Police” (IACP) đã hợp tác để khởi sự một lực lượng đặc nhiệm đặt trọng tâm vào các mô hình về sự hợp tác giữa cảnh sát địa phương và các khu học chánh thành phố lớn để giải quyết sự an toàn của học sinh trong các vùng thành phố trên toàn quốc Hoa Kỳ.

Cảnh sát trưởng HISD là ông Pedro Lopez thuộc về bảy người lãnh đạo tổ chức cảnh sát được chọn vào “IACP-CGCS Task Force”.

“Sự an toàn của học sinh thì tối cao và cần sự quy tụ của các đầu óc để cải thiện kết quả cho học sinh chúng ta,” ông Lopez nói. “Đó là một vinh dự để được chọn vào lực lượng này và làm việc sát cánh với các cảnh sát trưởng và tổng giám đốc trên toàn quốc chú trọng đến các gia đình trong các khu vực thành phố.”

Tổ chức “IACP-CGCS Task Force” gồm các tổng giám đốc học đường và người lãnh đạo cảnh sát cùng làm việc để phát triển và chia sẻ các dụng cụ và nguồn năng. Trong sáu tháng tới, lực lượng Task Force sẽ gặp hàng tháng để thảo luận về những thách đố mà học sinh và cộng đồng đối diện và nhận diện các phương cách tiếp cận mà nó sẽ cho phép chúng tôi cải tiến sự an toàn của học sinh trong các khu vực thành phố trên toàn quốc. Mục tiêu chung là lập được một sơ đồ mà nó sẽ đưa đến các cộng đồng an toàn hơn cho học sinh và gia đình ở thành phố và có thể là một mô hình cho các quyền tài phán khác trên toàn Hoa Kỳ.

“Các người lãnh đạo các khu học chánh lớn nhất Hoa Kỳ mong được hợp lực với các chuyên gia thực thi luật pháp trong sự hợp tác độc đáo này nhằm phục vụ học sinh và gia đình nào sống trong các thành phố lớn,” Ray Hart nói, ông là giám đốc điều hành của “Council of the Great City Schools”. “Có quá nhiều khu vực mà các trường và cảnh sát giao nhau, và chúng tôi mạnh mẽ tin rằng nỗ lực hợp tác độc đáo này sẽ khởi sự những đối thoại cần thiết mà sau cùng nó dẫn đến sự thay đổi thực sự và cải tiến kết quả trong đời sốn Cảnh Sát Trưởng g của các học sinh ở thành phố.”

“Bạo lực trong cộng đồng khi liên quan đến học sinh, đó là một thực tế đáng báo động mà trẻ em không phải đối diện,” Chủ Tịch IACP Dwight Henninger nói. “Hy vọng rằng qua sự hợp tác này và lực lượng đặc nhiệm mà các cảnh sát trưởng và tổng giám đốc các trường có thể cùng nhau làm việc để giải quyết sự an toàn của học sinh và cải thiện đời sống của trẻ em trong các cộng đồng và hệ thống học đường.”

Các thành viên của lực lượng “IACP-CGCS Task Force” là:

• Pedro Lopez, Cảnh Sát Trưởng, Khu Học Chánh Houston

• Cerelyn (CJ) Davis, Cảnh Sát Trưởng, Sở Cảnh Sát Memphis

• Mitchell Davis, Cảnh Sát Trưởng, Sở Cảnh Sát Hazel Crest

• Joe Gothard, Superintendent, Các Trường Công Lập St. Paul

• Todd Axtell, Cảnh Sát Trưởng, Sở Cảnh Sát St. Paul

• John Mina, Sheriff, Phòng Cảnh Sát Trưởng Orange County

• Rodolfo Perez, Adjutant to the Cảnh Sát Trưởng, Sở Cảnh Sát Los Angeles School

• Leslie Ramirez, Cảnh Sát Trưởng, Sở Cảnh Sát Các Trường Los Angeles

• Joris Ray, Superintendent, Các Trường Quận Shelby

• Maria Vazquez, Deputy Superintendent, Các Trường Công Lập Quận Cam