Các phi hành gia trực tiếp trả lời các câu hỏi của học sinh HISD từ Trạm Không Gian Quốc Tế

Trong hàng chục tổ chức trên toàn quốc, trường “Worthing Early College High School” được chọn để tham dự một sinh hoạt giáo dục độc đáo của NASA.

Vào thứ Tư, với sự giúp đỡ của “Mission Control”, các phi hành gia trên Trạm Không Gian Quốc Tế nhận các câu hỏi của học sinh một cách sống động. Các học sinh thu hình trước các câu hỏi của mình qua video.

Các phi hành gia Mark Vande Hei, Raja Chari, và Tom Marshburn hiện diện trong chuyến bay “ISS Expedition 66”. Họ trả lời các câu hỏi về các lỗ đen (black holes), ô nhiễm không gian, và các tương quan quốc tế.

“Em biết có nhiều quốc gia cùng làm việc trong Trạm Không Gian Quốc Tế. Làm thế nào một mệnh lệnh được hoạt động ở trên đó” một học sinh hỏi.

“Các phi hành gia được chọn bởi một nhóm quốc tế là những người đưa họ vào các hỏa tiễn và đem họ đến trạm không gian này,” ông Marshburn nói. “Đó là một sự hợp tác tuyệt diệu, nó không dựa trên sự đề phòng hay tranh giành nhưng thuần túy thám hiểm.”

Các phi hành gia cũng trả lời vài câu hỏi về thực phẩm trong không gian và sống trong tình trạng vô trọng lực.

“Em rất thích khi nhìn thấy họ di chuyển chung quanh, trôi nổi; em thường muốn nhìn thấy điều đó,” học sinh lớp 12 là Imandra Briones nói.

Sinh hoạt giáo dục này chỉ kéo dài 20 phút, nhưng đó là một cảm nghiệm mà Hiệu Trưởng Everett Hare nói những học sinh này sẽ ghi nhớ mãi mãi.

“Đây là điều sẽ gắn bó với học sinh chúng tôi trong suốt cuộc đời của họ, và đó là một kỷ niệm đáng giá cho các em khi chúng tiếp tục lớn lên và gánh vác các yếu tố còn lại của hành trình trong thế giới của chúng,” ông nói.

Chuyến bay “Expedition 66” được dự trù kết thúc vào đầu năm 2022.