Bảy học sinh HISD chiếm được học bổng “National Merit College-Sponsored”

Tuần này, bảy học sinh Khu Học Chánh Houston từ bốn trường thì thuộc về hơn 2,200 học sinh trung học lớp 12 trên toàn quốc được chọn để chiếm được học bổng “National Merit Scholarships” được tài trợ bởi các đại học Hoa Kỳ.

Các học sinh này — từ các trường trung học Carnegie Vanguard, Challenge Early College, Lamar, cũng như trường DeBakey High School for Health Professions — nhận được học bổng đại học bảo trợ National Merit từ Đại Học Houston, Đại Học Oklahoma, Đại Học Tulsa, và Đại Học Texas A&M.

Các học bổng này cung cấp từ $500 và $2,000 hàng năm cho đến bốn năm để lấy bằng đại học. Nhiều tổ chức hậu trung học còn cấp thêm học bổng cho những học sinh nào được vinh dự là các học sinh ưu tú National Merit.

“Các học sinh ưu tú của chúng ta thật chăm chỉ ở trường để chiếm được các học bổng uy tín này,” TGĐ HISD là Ts Terry Grier nói. “Các phần thưởng tài chánh này không chỉ trả tiền cho việc giáo dục cấp đại học. Chúng còn phấn khởi học sinh để tiếp tục nhắm lên cao – trong đại học cũng như trong đời sống.”

Chương trình “National Merit Scholarship” ban thưởng cho những học sinh trung học Hoa Kỳ có tài, là những người có được điểm cao trong bài thi  PSAT với số tiền miễn phí cho đại học. Các học bổng này được cấp cho những học sinh vào chung kết “National Merit Finalists” là những người có điểm tổng hợp cao về thành quả, tài giỏi và có khả năng thành công ở đại học.

Năm nay, 184 các tổ chức giáo dục cao cấp bảo trợ các học bổng qua chương trình National Merit Scholarship. Các học sinh được học bổng do đại học bảo trợ này thì trong số khoảng 7,600 học sinh lớp 12 nhận được $34 triệu tiền học bổng National Merit năm nay. Các học sinh khác được học bổng do đại học bảo trợ sẽ được công bố vào tháng Bẩy.

Hồi đầu mùa xuân, tổ chức National Merit Scholarship Corporation đã công bố danh sách các học sinh chiếm được học bổng Merit Scholarship awards và National Merit Scholarships. Hai học sinh HISD chiếm được các học bổng do công ty bảo trợ, trong khi tám em khác được trao tặng học bổng National Merit trị giá $2,500.

Các học sinh của HISD được học bổng National Merit College-Sponsored là:

Carnegie Vanguard High School

  • Kiran Keneally, University of Houston

Challenge Early College High School

  • Peter G. Marks, Texas A&M University

DeBakey High School for Health Professions

  • Praneeth V. Kambhampati, University of Houston
  • Rachel M. Shenoi, University of Houston
  • Rishi R. Wagle, University of Houston

Lamar High School

  • William S. Coulter II, University of Oklahoma
  • Zachary E. Nathan, University of Tulsa