Ủy Ban Giáo Dục HISD đặt ngày bầu ủy viên là 3 tháng Mười Một

Bốn trong chín ghế của ủy ban giáo dục HISD sẽ được bầu lại

Ủy Ban Giáo Dục HISD sẽ bỏ phiếu ngày thứ Năm để kêu gọi một cuộc bầu tử vào tháng Mười Một để lấp đầy chỗ trống của bốn ủy viên mà nhiệm kỳ của họ sẽ mãn hạn vào cuối năm nay.

Bốn chức vụ gồm Ủy Viên Học Khu II, hiện nắm giữ bởi Chủ Tịch Rhonda Skillern-Jones; Ủy Viên Học Khu II, hiện nắm giữ bởi Đệ Nhất Phó Chủ Tịch Manuel Rodriguez; Ủy Viên Học Khu IV, hiện nắm giữa bởi TTk Paula Harris; và Ủy Viên Học Khu VIII, hiện nắm giữ bởi Phó TTK và cựu Chủ Tịch là Juliet Stipeche.

Để lấp đầy các ghế trống, ủy ban phải tán thành một giải pháp là kêu gọi một cuộc bầu cử. Nếu thông qua, cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào thứ Năm, 3 tháng Mười Một. Người đắc cử sẽ khởi sự một nhiệm kỳ bốn năm vào tháng Giêng 2016.

Thời gian nộp đơn bắt đầu ngày 25 tháng Bẩy và tiếp tục cho đến 5 g chiều thứ Hai, 24 tháng Tám.

Để hợp lệ cho chức vụ này, ứng viên phải là một cử tri có đăng ký, tối thiểu 18 tuổi và là công dân của Hoa Kỳ. Ngoài ra, ứng viên phải sống ở Texas trong 12 tháng qua và sáu tháng trong học khu mà họ muốn đại diện. Những ai có tiền án và vẫn còn bị tù, cũng như những ai được tòa coi là bất khả về tâm trí, thì không đủ điều kiện.

Cuộc họp thường lệ hàng tháng của ủy ban bắt đầu lúc 5 g chiều thứ Năm, 13 tháng Tám, 2015, trong thính đường của Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, 4400 W. 18th Street.