Hàng ngàn học sinh HISD sẽ nhận bằng trung học trong các buổi lễ ra trường

Gần 10,000 học sinh lớp 12 từ khắp Khu Học Chánh Houston sẽ nhận bằng trung học trong các buổi lễ được tổ chức tuần này cho Lớp 2016.

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của học khu sẽ được tổ chức vào thứ Ba, 24 tháng Năm cho trường Mickey Leland College Preparatory Academy for Young Men với Thị Trưởng Houston Sylvester Turner là diễn giả chính. Trường này sẽ làm lễ ra trường lần thứ hai năm nay với 11 học sinh. Trường từ lớp 6 đến 12 này là một trong hai trường một phái tính được HISD thành lập năm 2011. Buổi lễ được dự định vào lúc 10g30 sáng thứ Ba tại trung tâm Kingdom Builders Center, 6011 West Orem Dr.

Các buổi lễ ra trường khác sẽ xảy ra trong thành phố từ thứ Sáu, 27 tháng Năm và Chúa Nhật, 29 tháng Năm tại nhiều địa điểm, chính yếu tại Barnett Fieldhouse, Butler Fieldhouse, NRG Stadium, Texas Southern University, Williams Pavilion.

“Lớp 2016 thì sẵn sàng ra thế giới!” Chủ Tịch UBGD HISD là Manuel Rodriguez Jr. nói. “Tôi rất hãnh diện về tất cả các học sinh lớp 12. Họ thực sự là những người tốt nghiệp cho toàn cầu, từng chứng tỏ họ là những người quyết định có trách nhiệm và suy nghĩ chín chắn để đạt được mốc điểm quan trọng này trong đời sống. Tôi tin tưởng rằng các khả năng họ học được trong HISD sẽ giúp ích cho họ trên bất cứ con đường nào họ chọn trong đời. Tương lai của họ giờ đây trong chính bàn tay có khả năng của họ.”

Lớp 2016 của HISD từng được nhận vào các trường đại học tiểu bang cũng như các trường hành đầu trên toàn quốc. Cho đến nay, toàn thể học sinh lớp 12 kiếm được trên $275 triệu tiền bọc bổng và trợ giúp tài chánh.

Gần 100 những học sinh này sẽ tốt nghiệp với hạng đầu trong lớp là các thủ khoa và á khoa. Số học sinh HISD tốt nghiệp trung học với bằng cán sự gia tăng liên tục từ 2010 cho đến một tổng số là 452 trong năm nay, hơn năm trước 140 người. Một vài học sinh cũng sẽ tốt nghiệp với chứng chỉ kỹ nghệ trong các lãnh vực kỹ nghệ có nhu cầu cao.

“Chúng ta phải chuẩn bị từng học sinh để đạt được khả năng cao nhất của họ dù họ chọn việc tiếp tục học ở đại học hay khởi sự đi làm,” ông TGĐ Lâm Thời của HISD là Ken Huewitt nói, ông dự định tham dự các buổi lễ ra trường của các trường trung học Chavez, East Early College, Washington, Westside, và Yates. “Mỗi học sinh thì một bước gần hơn với giấc mơ của mình. Tôi phấn khởi về những gì mà tương lai của họ sẽ đem lại.”

Để biết thêm về Lớp 2016 của HISD, hãy theo dõi hashtag #Ready4TheWorld trong trang truyền thông xã hội và vào trang HoustonISD.org/2016scholars. Để xem lịch trình lễ tốt nghiệp của khu học chánh, hãy vào HoustonISD.org/graduationcalendar.