Miguel Gutierrez

Tôi sẵn sàng ra đời vì tôi đã chăm chỉ và hy sinh để theo đuổi các mơ ước của tôi

Ghi chú của Ban Biên Tập: tuần này, hàng ngàn học sinh lớp 12 của HISD sẽ nhận bằng trung học trong các buổi lễ ra trường trên toàn học khu. Nhiều học sinh phải vượt qua những hoàn cảnh khó khăn trong hành trình giáo dục. Chúng tôi chia sẻ một vài câu chuyện của các em trong tuần này.

Hãy để ý đến công việc.

Đó là câu thần chú của Miguel Gutierrez trong suốt thời trung học II cấp, và đó là một triết lý đã giúp em rất nhiều từ khi từ giã cha mẹ ở lại Mễ để đạt được các mơ ước của em ở Houston.

“Lúc đầu thật khó, vì họ nuôi nấng em trở nên một người có trách nhiệm,” Miguel nói, em sống với người anh trong bốn năm qua. “Em chú ý đến lớp vì em biết những cơ hội này thì có giá trị.”

Là một học sinh lớp 12 trường Sharpstown International School, Miguel đến Houston khi 7 tuổi. Em theo học các trường tiểu và trung học ở đây trước khi gia đình trở về Mễ khi em 14 tuổi, sau khi cha em gặp khó khăn tìm việc trong ngành xây cất.

Em học một vài năm ở đo trước khi nhận ra rằng em không được thúc đẩy cho đến hết khả năng. Em xin cha mẹ cho trở lại Houston, đề em có thể chú ý hơn đến học hành. Người anh của em cũng làm việc trong ngành xây cất, đã giúp đỡ và khích lệ em tiếp tục.

Em nói, “Em nhận thấy thời gian qua nhanh, và em phải làm điều gì đó để giúp em phát triển và có ích cho bản thân và gia đình tương lai.”

Động lực đó và hướng đi đã giúp Miguel, một học sinh được điểm A, theo đuổi ngành kỹ sư xây dựng tại đại học Texas A&M University vào mùa thu này. Em đã để ý đến trường West Point và ngay cả đi thăm. Nhưng sau cùng, em muốn gần hơn với cha mẹ. Em được tài trợ và học bổng từ công ty luật Vinson & Elkins để theo học trường A&M.

Nhưng em không dự định thả lỏng việc học hay bị sao nhãng bởi đời sống đại học.

“Em sẽ không ổn định và thỏa mãn với những gì mà sự cố gắng tối thiểu đem lại để sống,” Miguel nói. “Em phải cố gắng hết sức có thể.”