HISD nhận $1.2 triệu để có thêm rau trái tươi trong trường

Sở Dinh Dưỡng đã được tặng $1.2 triệu từ Bộ Nông Nghiệp Texas (TDA) để cung cấp rau trái tươi cho thêm nhiều học sinh HISD. Năm nay, TDA chọn thêm hai trường tiểu học HISD để tham dự trong chương trình Fresh Fruit and Vegetable Program (FFVP – rau trái tươi), cho tổng cộng 39 trường trong học khu giờ đây được bao gồm trong chương trình này.

Chương trình FFVP giúp Sở Dinh Dưỡng đạt mục tiêu của mình khi cung cấp cho học sinh HISD thêm nhiều rau trái tươi và những lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn trong các trường của học khu.

Tổng Quản Lý sở Dinh Dưỡng là Becky Campbell nói rằng tài trợ này đem cho học sinh cơ hội để nếm thử các sản phẩm thường không được tìm thấy trong thực đơn ở trường.

“Các học sinh sẽ cảm nghiệm các món thú vị năm nay,” ông Campbell nói. “Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được sự thành công như từng có với món jicama năm trước với các rau trái mới trong năm nay.” Jicama là món rau được giới thiệu qua chương trình FFVP.

Nhà dinh dưỡng và thực đơn của Sở Dinh Dưỡng là Amanda Oceguera nói rằng học sinh sẽ được cung cấp một số rau trái lạ và vui thích trong bữa ăn ở trường năm nay.

“Các học sinh sẽ ngạc nhiên với một số món ngon trong khay thực phẩm,” Oceguera nói. “Các em sẽ ăn những rau trái có thể không thường thấy ở nhà.” Các món mới năm nay gồm trái khế, trái thanh long, trái anh đào, và trái kiwi.

Chương trình FFVP thêm vào một yếu tố giáo dục để học sinh có thể tập thói quen ăn uống tốt. Ăn rau trái giúp các em lớn lên cách lành mạnh và tránh bệnh tật khi lớn lên, và đem cho học sinh thêm năng lực để giúp các em tập trung.