Trường Washington HS nhìn đến quá khứ và tương lai trong cơ sở mới

<!–<!–
20180920_Booker T Washington grand opening – Images by Houston Independent School District

Các cựu học sinh trường Booker T. Washingotn, các vị lãnh đạo cộng đồng, quan khách và các viên chức dân cử đã tụ tập vào hôm thứ Năm để kỷ niệm 125 năm ngày thành lập và trường manget về kỹ sư mới xây.

Đồ án trị giá $56.5 triệu này, nằm trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD, đề cao việc sử dụng kỹ thuật của thế kỷ 21 qua các phòng thí nghiệm đặc biệt về kỹ sư và khoa học cũng như những chỗ học uyển chuyển để hỗ trợ cho sự giảng dạy dựa trên đồ án và khích lệ sự hợp tác.

“Sự quan trọng của năm thứ 125 và khánh thành một nhánh cơ sở mới đã đem đến rất nhiều phấn khởi cho trường chúng ta và toàn trường,” Hiệu Trưởng trường Washington là Carlos Phillips II nói, ông là một trong 10 hiệu trưởng duy nhất lãnh đạo trường này trong thời gian lâu hơn một thế kỷ.

Ngôi trường hiện đại còn có các đặc điểm là một thính đường mà nó mở rộng vào phòng ăn qua một bức tường co dãn với các ghế ngồi có thể xếp vào, một thao đường có ba sân, trung tâm giữ trẻ, các phòng kịch nghệ, ca đoàn, và ban nhạc, và các sân bên ngoài để các lớp khoa học có thể thực tập thí nghiệm.

“Đây là một trường xinh đẹp với quá nhiều tinh thần trong đó. Có kỹ thuật tốt hơn và nhiều chương trình hơn cho chúng em,” học sinh lớp 12 trường Washington là Libni Lopez nói. “Mọi lớp đều sáng sủa, mầu sắc, và phong phú kỹ thuật để giúp cho việc học.”

Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là bà Rhonda Skillern-Jones đã khen ngợi trường với các đặc điểm để cung cấp cho học sinh những chỗ thích hợp chuẩn bị cho tương lai.

“Cơ sở mới này có các nguồn hiện đại mà các học sinh cần và xứng đáng để thể hiện các giấc mơ nhiều tham vọng nhất,” bà Skillern-Jones nói.

TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan đã phản ảnh quá khứ của trường khi bà nói với đám đông.

“Một trăm hai mươi lăm năm trước đây, trường này được khánh thành là trường ‘Colored High’. Tên này là một sự phân biệt, một chỗ thấp kém dành cho người da màu vì các em không được phép học cùng một chỗ với các học sinh da trắng,” bà Lathan nói.

“Tôi muốn các học sinh, ban giảng huấn, nhân viên và phụ huynh thực sự hiểu rằng hôm nay thì không chỉ là sự ăn mừng một cơ sở mới và kỷ niệm thành lập. Hôm nay là một chiến thắng. Đó là cách vinh danh lịch sử bởi ăn mừng quãng đường dài đã đi qua.”

Nhiều chức sắc và viên chức dân cử đã tham dự buổi lễ này, gồm Dân Biểu Hoa Kỳ Sheila Jackson Lee, Thị Trưởng Houston Sylvester Turner và Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Karla Cisneros. Các đại diện từ các văn phòng Ủy Viên Quận Harris Rodney Ellis và Dân Biểu Tiểu Bang Jarvis Johnson đã tặng cho trường các bằng ban khen.

Dân Biểu Jackson Lee khuyên học sinh hãy tận dụng những cơ hội mà trường cung cấp.

“Trên toàn thể Hoa Kỳ, chúng ta tìm kiếm các kỹ sư, khoa học gia và nhà thống kê, và các em có thể khởi sự ngay đây tại trường Booker. T. Washington High School,” bà Jackson-Lee nói. “Chúng tôi chờ đợi để thuê các học sinh tốt nghiệp”.

Ông Thị Trưởng Turner đã chúc mừng hiệu trưởng, học sinh, phụ huynh, và các nhà lãnh đạo cộng đồng, và ông cảm ơn khu học chánh, các ủy viên, và tổng giám đốc đã giúp cho đồ án có kết quả.

“Tôi trông mong các thế hệ tương lai sẽ đến đây,” ông Turner nói. “Tôi tin rằng tương lai sẽ sáng lạn hơn quá khứ.”

Trường Washington thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được xây lại hay tân trang nhờ chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Trên 70 phần trăm đồ án xây cất các trường hiện đã hoàn tất, và con số đó được mong đợi sẽ lên đến 80 phần trăm vào cuối năm 2018.