Học sinh HISD tổ chức “Virtual Global Issues Summit”

Giữ liên lạc bây giờ thì quan trọng hơn bao giờ hết, và “HISD Abroad” đang trả lời sự kêu gọi này với “Virtual Global Issues Summit” (hội nghị thượng đỉnh vấn đề toàn cầu) được tổ chức bởi học sinh HISD.

Học sinh đứng tổ chức là Van Nguyen và Boris Mejia, học sinh lớp 12 của trường “Houston Academy of International Studies” của HISD, sẽ trực tiếp xuất hiện trên Zoom vào 2g trưa thứ Tư, 27 tháng Năm để thảo luận về ảnh hưởng của vấn đề toàn cầu đối với học sinh. Họ sẽ được sự tham gia của diễn giả được mời là John Moravec, sáng lập viên của “Education Futures”, và Carrie Olson, Chủ Tịch của Ủy Ban Giáo Dục Trường Công Lập Denver. 

Các đề tài và sinh hoạt của hội nghị thượng đỉnh gồm:

  • Học sinh thuyết trình và trình diễn đa văn hóa trong suốt hội nghị này. Các tham dự viên có thể bỏ phiếu chọn người thắng giải, họ sẽ nhận được HỌC BỔNG TOÀN PHẦN để du học ở nước ngoài trong năm 2021.
  • Học sinh HISD sẽ thảo luận về kinh nghiệm du học được điều hợp bởi một ban từ Johannesburg, South Africa.
  • Tìm hiểu về việc du học trong khi còn ở trung học II cấp.
  • Tham gia ảo các khóa họp được tổ chức bởi các cơ quan địa phương, quốc gia, và toàn cầu tỉ như UNICEF, GenHTX, Asia Society, và “The Citizens’ Climate Lobby”.
  • Khám phá United Nations Sustainable Development Goals như một khung hoạt động cho tư cách công dân toàn cầu.
  • Tìm hiểu thêm về tương lai của giáo dục toàn cầu bên ngoài lớp học từ các diễn giả được mời.

Vẫn còn thời giờ cho học sinh ghi danh và nộp một đoạn video tham dự cuộc thi diễn thuyết và trình diễn để thắng được chuyến đi nước ngoài. Hạn chót để nộp là thứ Bảy, 23 tháng Năm.

Nhấn vào đây để ghi tên tham dự cuộc thi.

Hội nghị này thì miễn phí, nhưng cần ghi danh để tham dự. Nhấn vào đây để ghi danh. Muốn biết thêm thông tin về “Virtual Global Issues Summit” hay “HISD Abroad”, hãy liên lạc Kian Zare tại kzare@houstonisd.org.