Cơn sốt bầu cử trong các trường HISD

Khi toàn quốc chuẩn bị bầu cử Tổng Thống, học sinh HISD cũng can dự trong tiến trình chính trị này. Tại nhiều trường, học sinh bỏ phiếu trong cuộc tuyển cử giả.

Tại Trung Học Burbank, học sinh đổ dồn về phòng phiếu và lần đầu tiên bỏ phiếu bầu Tổng Thống. Học sinh được cấp cho phiếu bầu cử bởi các giáo chức sử ký để các em có thể tham dự trong sinh hoạt “My Voice, My Election” National Student Mock Election.  Trong giờ ăn trưa, học sinh hãnh diện bỏ phiếu cho ứng viên ưa thích qua máy iPad. Khi các em rời địa điểm bỏ phiếu, một số cảm ơn các quan sát viên phòng phiếu vì cơ hội được lắng nghe.

Tại trung tâm Halpin Early Childhood Center, học sinh hành xử quyền bỏ phiếu bằng cách bầu một học sinh đại diện cho trung tâm Halpin làm Tổng Thống. Trước bầu cử, các em thảo luận về các ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ. Học sinh còn thảo luận về đề nghị bông phiếu HISD và điều đó liên can thế nào đến các em. Các em còn được cho biết về các địa điểm bỏ phiếu thực sự và thủ tục bỏ phiếu, mà các em chia sẻ với cha mẹ.

Tại trường Tiểu Học Herrera, học sinh làm lại thủ tục bỏ phiếu hai giai đoạn, gồm phiếu phổ thông và Cử Tri Đoàn. Mỗi lớp đại diện cho một tiểu bang. Ngày trước khi bỏ phiếu, mỗi lớp chọn một học sinh để đại diện tại Cử Tri Đoàn. Sau khi các lớp bỏ phiếu, các đại diện cử tri xuất hiện trên phần phát thanh tin tức để bỏ phiếu thay cho tiểu bang (lớp) mình.

Tại trường Tiểu Học Cook, học sinh bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống ưa thích và một vài đề nghị bông phiếu, kể cả bông phiếu HISD. Các cổ động viên còn giúp mọi người lên tinh thần bằng cách đề nghị họ THUẬN với bông phiếu HISD, mà sẽ cải tiến các trường trên toàn khu học chánh.