Đến lúc quyết định cho học sinh: lá thư về tình trạng thu nhận vào magnet được gửi ra vào ngày 22 tháng Ba

Khởi sự ngày 25 tháng Ba, phụ huynh sẽ có hai tuần để cho nhà trường biết là họ muốn gửi con em đến đâu vào mùa thu này.

Hầu hết các thư thông báo cho phụ huynh biết về tình trạng xin vào magnet của con em sẽ được gửi đi, khởi sự vào thứ Sáu, 22 tháng Ba, và học sinh nào “được chấp nhận” phải cho biết là các em sẽ theo học trường nào trong niên khoá 2013-2014 bằng cách ký tên vào thư “Student Entrance Agreement” và trả về trước ngày thứ Sáu, 5 tháng Tư (theo con dấu bưu điện).

Học sinh nào chưa được nhận ngay thì sẽ được lá thư khởi sự “danh sách chờ đợi”, “ngoài học khu”, hoặc “không đủ tiêu chuẩn”, và các điều hợp viên magnet sẽ bắt đầu gọi điện thoại vào ngày 8 tháng Tư để cho biết số thứ tự chờ đợi khi có học sinh nào không muốn tham dự.

Sự tuyển chọn các học sinh ngoài học khu sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng Sáu, sau khi các học sinh trong học khu đã được chấp nhận.

Học sinh nào nhận được thư “không đủ tiêu chuẩn” cho một chương trình magnet riêng biệt nào đó, thì được mời tham dự ngày Hội Chọn Trường thường niên lần thứ ba vào thứ Bẩy, 27 tháng Tư, tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White từ 8g sáng cho đến trưa để biết thêm về các trường khác.

Các trường nhận được số đơn nhiều nhất trong năm nay trong kỳ tuyển lựa đầu tiên là:

  • Elementary: River Oaks, Lovett, Roberts
  • Middle: Pin Oak, Rogers, Lanier
  • High: Lamar, Bellaire, DeBakey

Trên 32,800 đơn xin vào magnet đã nhận được, tính cho đến ngày 6 tháng Ba, để xin vào 113 trường magnet của khu học chánh.