Công Viên “HISD SPARK” Cung Cấp Nhiều Lựa Chọn cho Học Sinh và Cộng Đồng

Một em trai chơi đùa tại Công Viên SPARK tại trường Tiểu Học Emerson vào chiều thứ Tư

Khi chương trình bông phiếu $805 triệu của học khu được cử tri tán thành vào năm 2007 để khởi sự trên 180 đồ án tân trang và xây cất trên toàn học khu, Hiệu Trưởng Deborah Silber của trường Tiểu Học Berry đã ngay lập tức khởi sự hoạch định cho ngôi trường mới của bà.

Khi bà và Nhóm Cố Vấn Đồ Án nghĩ đến kích thước lớp và làm thế nào để bao gồm kỹ thuật thế kỷ 21 vào thiết kế của trường, họ còn muốn đảm bảo là có đủ chỗ để bao gồm một Công Viên SPARK mới cho học sinh và cộng đồng mà nó sẽ thay thế sân chơi nguyên thủy của trường này.

Silber nói, “Chúng tôi dự định trường mới sẽ có Công Viên SPARK”

“Công viên SPARK” là một tổ chức vô vị lợi để biến đổi sân trường thành các công viên cho khu vực – một nỗ lực chung gồm Thành Phố Houston, Quận Harris, HISD, nhóm phụ huynh giáo chức, và cộng đồng. Khi công viên mới của trường Berry được khánh thành vào cuối năm nay, nó sẽ là một trong trên 150 trường trên toàn học khu được lợi ích nhờ chương trình này, mà nó đã có từ 1983.

Nhiều trường, giống như Berry, có tham dự trong chương trình bông phiếu học khu, nhấn mạnh đến ý tưởng là nhiều hiệu trưởng không cho rằng các trường mới hoàn tất cho đến khi họ có một Công Viên SPARK.

Các công viên này được tài trợ hầu hết bởi các ngân khoản của liên bang, tuy nhiên các trường tham dự còn kiếm quỹ và khu học chánh đóng góp $5,000 cho việc thực hiện. HISD còn cho đấu thầu xây cất như luật đòi hỏi và hiện đang tìm nhà thầu cho các Công Viên SPARK tại các trường Tiểu Học Almeda, Moreno, và Trung Học McReynolds.

Trong cuộc họp ngày 11 tháng Tư, Ủy Ban Giáo Dục sẽ cho giao kèo xây cất Công Viên SPARK tại hai trường Tiểu Học Berry và Tijerina.

Ngoài ra, trong giai đoạn thiết kế là một Công Viên SPARK tại trường Woodson Academy của HISD, có thể được cho đấu thầu vào đầu mùa hè này. Các trường khác hiện đang suy nghĩ đến Công Viên SPARK cho niên khoá 2013-2014 gồm Helms Elementary, Lyons Elmentary, Houston Academy, Revere Middle School, và Eastwood Academy. Việc xây cất có thể bắt đầu vào mùa hè 2014.