Câu Lạc Bộ Đọc Sách của Phụ Huynh Củng Cố Tương Quan Cha Mẹ – Con Cái và Văn Hóa

Trong nỗ lực cổ vũ sự tham dự quan trọng của phụ huynh và đồng thời cổ vũ văn hóa, Sở Sinh Hoạt Phụ Huynh HISD đã phát động một câu lạc bộ mới “Parent Book Club”.

Gần 30 phụ huynh đã tham dự cuộc họp đầu tiên của câu lạc bộ này vào ngày 1 tháng Ba tại trường Tiểu Học Roosevelt, họ đã hăng hái thảo luận chương đầu tiên của cuốn “How to Talk So Kids Will Listen and Listen So Kids Will Talk” (làm thế nào để nói với con em và lắng nghe con em) và tham dự trong cuộc thực tập nhóm.

“Sách họ chọn cho câu lạc bộ này thì dễ đọc và đem cho họ nhiều thực tập hữu ích và những lời khuyên mà họ có thể dùng ở nhà để giúp con em ở trường,” Maria Santos nói, bà là chuyên viên của Sở Sinh Hoạt Phụ Huynh của HISD. “Mục tiêu của câu lạc bộ đọc sách này là để phụ huynh khởi sự nói chọn và chia sẻ những gì hữu ích cho con em khi ở nhà.”

Nhiều phụ huynh trong cuộc họp nói rằng họ đã thực tập những gì học được từ sách này và đã nhìn thấy những kết quả tích cực nơi con cái.

“Cuốn sách này đã giúp tôi hiểu con gái hơn và có thể nhìn đến những vấn đề ở trường theo nhãn quan của nó,” Minerva Salazar nói, bà có cô con gái theo học trường Tiểu Học Roosevelt. “Tôi còn học được những mánh lới để giúp cháu đối phó với sự lo lắng khi thi và được chuẩn bị kỹ hơn trước khi đến trường.”

Nhiều phụ huynh còn đem theo con em đến cuộc họp của câu lạc bộ này, như thế chúng có thể thấy cha mẹ đọc sách và bắt chước.

Santos nói, “Phụ huynh cần trở nên gương mẫu cho con em và cho thấy lối đối xử mà họ muốn thấy nơi con em ở trường. Phụ huynh là thầy cô đầu tiên ở nhà và nếu chúng thấy họ đọc sách, chúng sẽ được khích lệ để đọc sách trong lớp.”

Nhiều phụ huynh đã thấy các kết quả tích cực và đã nhận thấy con em họ bắt chước thói quen đọc sách của họ.

“Tôi đã nhìn thấy các kết quả,” Maria Salazar nói, bà đang đọc sách với con mỗi tối ở nhà. “Cháu nó rất thích ngồi với tôi và nghe tôi đọc sách hàng đêm.”

Cho đến nay, đây là câu lạc bộ đọc sách đầu tiên tại HISD nhưng phản ứng từ phụ huynh quá tốt đẹp đến nỗi sở Sinh Hoạt Phụ Huynh của HISD đang tìm cách mở rộng đến các trường khác trong tương lai rất gần.

Nếu phụ huynh nào muốn khởi sự một câu lạc bộ phụ huynh đọc sách trong trường của con em, họ có thể liên lạc với “Parent Engagement Department” của HISD ở số 713-556-7290 để biết thêm chi tiết.