Nhóm HISD thảo luận về sự hợp tác với NAACP và HCC để cổ vũ văn hóa

Các đại diện của “National Association for the Advancement of Colored People” chi nhánh Houston và Đại Học Cộng Đồng vừa mới đi thăm các trường tiểu học Lora B. Peck B.K. Bruce để thảo luận về những hợp tác với học khu nhằm đề cao hoạt động văn hóa của HISD.

Hiệu trưởng trường Bruce là Trealla Epps và hai giáo chức đã nói về sự hợp tác này ảnh hưởng thế nào đến thành tích học sinh. Các nhà giáo nhận xét rằng sự hợp tác của tổ chức “United Way of Greater Houston” với trường đã khích lệ học sinh về đọc sách bằng cách kết đôi học sinh lớp năm với người tình nguyện là người sẽ đọc sách và giúp các em làm bài tập.

Trong chuyến thăm trường Peck, nhóm đã nhìn thấy một phần lớn của nỗ lực gia tăng mục tiêu học sinh đọc sách khi thăm phòng điện toán, ở đây học sinh sử dụng các chương trình tập đọc của Istation. Istation là chương trình đọc sách có nghiên cứu được sử dụng để thẩm định học sinh mẫu giáo cho đến trung học. Hiệu trưởng trường Peck là Carlotta Brown nói chương trình này, hiện được sử dụng trong mọi trường HISD, từng là khí cụ giúp bà đạt được mục tiêu là mọi học sinh các lớp đọc sách trên cấp lớp của mình.

Xem thêm hình ảnh về chuyến đi này.

“Với chương trình mới, nhiều sáng tạo này, học sinh và giáo chức sẽ có dữ kiện chính xác ngay tầm tay về sự tiến bộ học vấn và các lãnh vực cần trau dồi,” Trưởng Phòng Học Thuật HISD là Ts. Julile Baker nói.

Ủy viên Giáo Dục Paula nhắc đến một vài phương cách mà HISD đang làm việc để gia tăng tỉ lệ văn hóa, gồm mục tiêu của TGĐ Terry Grier là cung cấp máy điện toán xách tay cho mọi học sinh từ lớp 3 – 12 để sử dụng ở nhà và trường. Bà Harris còn nêu lên việc HISD mới đây được đề cử cho giải Broad về Urban Education, mà đây là năm thứ hai khu học chánh được đề cử.

Harris nói, “Chúng tôi rất hãnh diện khi được chọn một lần nữa cho giải Broad. Ban giám khảo nhìn đến một vài tiêu chuẩn gồm điểm SAT và tỉ lệ tốt nghiệp cũng như bỏ học. Khi tỉ lệ tốt nghiệp của chúng tôi tiếp tục gia tăng, nó có nghĩa học sinh có thể lên đại học nếu học muốn, và HISD sẽ giúp học sinh đạt được điều đó.”