Trường “Sharpstown International” là 1 trong 11 Trường HISD Tham Dự Cuộc Thi “Odyssey of the Mind” của Tiểu Bang

Học sinh từ 11 trường HISD sẽ ganh đua trong cuộc thi Odyssey of the Mind của tiểu bang vào ngày 13 tháng Tư.

Với học sinh trường “Sharpstown International”, sự phấn khởi khi tham dự cuộc thi cấp vùng này thì đặc biệt có ý nghĩa vì năm 2013 là năm thứ hai trường này tham dự và chiến thắng.

Dưới sự giám thị của giáo chức về kỹ thuật là Krisztina Pazmandi, hai nhóm thuộc Chi Nhánh II và ba nhóm Chi Nhánh III đã thắng cuộc thi cấp vùng này. Các nhóm Chi Nhánh II, gồm các học sinh lớp 6 – 8, đã thắng vì thiết lập một cấu trúc bằng gỗ balsa nhẹ hơn 15 gram và thiết lập một cơ cấu là một tiêu biểu kỹ thuật của việc gửi tín hiệu qua email.

“Thật lạ lùng, em không nghĩ là chúng em sẽ thắng,” học sinh lớp sáu trường Sharpstown là Delani Kelley nói, em hy vọng sẽ tiến vào cuộc thi “Odyssey of the Mind” thế giới vào tháng Năm. “Chúng em từng chuẩn bị cả năm, và chúng em muốn thắng!”

Bắt đầu từ mùa thu, học sinh trường Sharpstown đã bắt đầu suy nghĩ và hợp tác để tham dự cuộc thi cấp vùng. Các em chọn những vấn đề dài hạn để giải quyết, viết hoạt cảnh vui nhộn để trình diễn trong cuộc thi và, với ngân khoản $145, các em đã thành lập cảnh trí với các vật liệu như giấy nhôm, gỗ vụn, và bìa cứng.

“Đó là một lớp ứng dụng, và mọi thứ các em học trong các môn đều có thể được đưa vào đây: nghệ thuật, toán, khoa học, Anh ngữ, luận văn,” Pazmandi nói. “Các em là những người chủ động trong lớp. Các em thấu triệt những gì đang học hỏi.”

“Odyssey of the Mind dậy khả năng giải quyết vấn đề của thế kỷ 21 và các khả năng lâu dài mà học sinh cần, bất kể tình trạng nhân số và kinh tế xã hội,” Giám Đốc Học Sinh của trường Sharpstown International là Alice Reuter giải thích. “Các em đang áp dụng sự học hành, và đó là sự học hỏi tốt nhất.”

10 trường khác sẽ tham dự cuộc thi cấp tiểu bang vào cuối tuần này là: các trường Tiểu Học Condit, Poe, River Oaks, Twain, Walnut Bend, và West University; Trung Học Cơ Sở Pin Oak; trung học phổ thông Bellaire và Carnegie, và Horn Academy.

Nhấn vào đây để biết thêm về “Odyssey of the Mind”.