Các Trường HISD Thêm Một Số “Pep” cho “STAAR Prep”

Học sinh các lớp 3-8 sẽ lấy bài thi STAAR 23–26 tháng Tư

Các trường HISD trên toàn học khu đang thi hành bổn phận để giúp học sinh chuẩn bị và thêm sức cho bài thi STAAR sắp tới. Tại trường Tiểu Học Neff, Hiệu Trưởng Rupak Ghandi và các giáo chức đang tập điệu vũ cho cuộc vận động sắp tới mà họ hy vọng sẽ khích lệ học sinh thi hành tốt nhất. Trong một vài tuần qua, các phần tử của nhóm nghệ thuật trong trường đã dành nhiều thời giờ để thực hiện cuốn phim video “Gangnam Style” mà họ sẽ cho chiếu trong cuộc vận động ở trường vào thứ Hai, 22 tháng Tư. Học sinh các lớp từ ba đến tám sẽ lấy bài thi STAAR 23–26 tháng Tư.

“Chúng tôi muốn làm một số điều vui thích mà nó không chỉ khích động học sinh làm bài gioải, nhưng còn bao gồm cả nhân viên nữa,” Ghandi nói. Trong cuốn phim, có tựa đề “Neff STAAR Style,” Ghandi biểu diễn các điệu vũ cùng các nhân viên khác, như lau chùi, thực phẩm và học sinh. 

[vimeo 64152231 w=400 h=300]

Neff không phải là trường duy nhất có sáng tạo để chuẩn bị học sinh cho bài STAAR. Trường Trung Học Sharpstown từng tổ chức ‘All-STAAR TAKS-athon’—một cuộc thi kiểu trò chơi giữa các lớp toán trong trường. Năm nay, học sinh lớp chín và mười phải lấy các bài thi cuối môn (EOC) của STAAR trong khi học sinh lớp 11 và 12 vẫn phải lấy bài thi TAKS.

“Mục tiêu chính là để mọi người tăng cường và phấn khởi chuẩn bị và học hành,” Bridgette King nói, bà là điều hợp viên Toán Apollo tại trường Sharpstown, bà nhận xét rằng các câu hỏi được ban ra trong cuộc thi này thì rất giống với những gì học sinh mong đợi trong các bài thi thực sự.

“Thật phấn khởi để lớp này ganh đua với lớp khác,” Osbin Barrios, học sinh lớp chín của trường Sharpstown nói. “Nhạc và máy báo giờ làm em bồn chồn, nhưng đó là lý do em chăm chỉ trong lớp và đến học thêm để biết chắc là em có thể trả lời mau chóng.”

Như một sáng kiến thêm nữa, ba lớp đứng đầu được các giải thưởng tỉ như đi du ngoạn, bánh pizza, xem xinê, và áo T-shirt. Cuộc ganh đua này còn thách đố học sinh tập quản lý thời giờ, khi các em chỉ có hai đến bốn phút để trả lời từng câu hỏi. Trong bài thi cuối môn EOC của STAAR, học sinh chỉ có bốn giờ để trả lời khoảng 50 đến 60 câu hỏi.

“Chuẩn bị theo cách này thì rất vui hơn là chỉ ngồi trong lớp và làm bài tập,” Daisy Gomez nói.  “Điều này thực sự động viên chúng em thêm nữa.”