Tiểu Học Briargrove mừng Ngày Trái Đất với “1K Fun Run”

Mọi lợi tức kiếm được sẽ chia đôi giữa trường và tổ chức “The Berry Foundation”

22 tháng Tư là “Earth Day” (ngày trái đất) và các trường trên toàn học khu đang kỷ niệm ngày này với nhiều sinh hoạt vui và có tính cách giáo dục.

Jennifer Levy, một giáo chức mẫu giáo tại trường Tiểu Học Briargrove, năm nay đã có sáng kiến bằng cách thiết lập cuộc chạy bộ đầu tiên của trường gọi là “1K Berry Earthy Fun Run” vào cuối tuần.

“Tôi có hai đam mê,” Levy giải thích, “trẻ em và thể dục. Cảm giác tuyệt đối lâng lâng khi tôi hoàn tất một cuộc đua, dù là 5k, nửa cuộc đua đường trường, hay cả cuộc đua, thì không thể diễn tả được, và tôi muốn mọi trẻ em đều cảm được sự hoàn thành. Tôi không thể chữa chạy gì cho bệnh béo phì trẻ em, nhưng tôi có thể ảnh hưởng đến trẻ em trong đời tôi.”

Trên 250 trẻ em và người lớn đã tham dự trong sinh hoạt mở đầu này, và tiền kiếm được sẽ chia đôi giữa trường Tiểu Học Briargrove và Berry Foundation, là tổ chức cấp dưỡng cho ba trẻ mồ côi sau biến cố tai nạn xe hơi bi thảm đã giết chết cha mẹ các em trong mùa hè 2011.

“Khi tai nạn xảy ra, tôi biết tôi muốn thi hành điều gì đó để tạo ra sự khác biệt,” Levy nói. “Robin, mẹ của các em là một người bạn tốt của tôi và tôi cũng biết các con của bà.”

Một trong các con của Berry không thể tham dự, vì em đang trong cuộc tranh tài bóng rổ ở Kentucky, nhưng hai em kia đã tham dự cuộc chạy Fun Run này.