HSPVA Được Chọn Tham Dự Lưu Diễn Nhạc Jazz ‘Peer-to-Peer Education’

Trường “High School for the Performing and Visual Arts” (HSPVA) thuộc về hai trường trên toàn quốc được chọn bởi Viện Nhạc Jazz  “Thelonious Monk” để tham dự chuyến lưu diễn toàn quốc “Peer-to-Peer Education”.

Sáu học sinh HSPVA sẽ ở Indianapolis từ 20-24 tháng Năm, 2013 để trình diễn nhạc jazz trong các trường công lập. Những học sinh này là:

  • Jalon Archie, 18, trống
  • Adam DeWalt, 18, kèn
  • Jeremy Dorsey, 17, tây ban cầm
  • James Francies, 17, dương cầm
  • John Koozin, 17, đại hồ cầm
  • Jyron Walls, 18, kèn saxo

Các học sinh này sẽ trình diễn với nghệ sĩ kèn saxa nhạc jazz và được đề cử giải GRAMMY là Antonio Hart, ca sĩ Lisa Henry và thầy nhạc jazz Ts. J.B. Dyas.

“Khi người trẻ bị ảnh hưởng nhiều bởi những người cùng tuổi, ai có thể ảnh hưởng chúng về hình thức nghệ thuật Hoa Kỳ này cho bằng những người cùng thế hệ?” Thelonious Monk, Jr. nói, ông là chủ tịch của “Institute’s Board of Trustees” và là con của nghệ sĩ nổi tiếng nhạc jazz là Thelonious Monk. “Và khi quý vị nghe các người trẻ này trình diễn thật hay, quý vị biết rằng tương lai âm nhạc được an toàn.”

Các học sinh HSPVA cũng sẽ dìu dắt các học sinh ở Indianapolis khi chơi chung với nhau. Ngoài ra, các học sinh này sẽ nói về nhạc jazz, tại sao lại quan trọng đối với Hoa Kỳ, và các giá trị của Hoa Kỳ qua nhạc jazz.

“Phần tốt nhất sẽ là giao tiếp và chơi nhạc jazz với các em cùng lứa tuổi ở Indianapolis,” Francies nói, em là một phần tử của ban nhạc jazz “2013 National GRAMMY High School Jazz Ensemble”. “Chúng em biết rằng Indianapolis, nhất là Indianapolis Avenue, thì rất quan trọng trong lịch sử nhạc jazz.”

Thời gian học sinh ở Indianapolis sẽ chấm dứt với buổi hòa tấu rộng mở cho công chúng.