HISD Vinh Danh Các Giáo Chức của Năm 2013

Khu học chánh Houston đã vinh danh hai Giáo Chức của Năm 2013 trong buổi lễ Team HISD Celebration of Excellence tại Trung Tâm Nghị Hội George R. Brown. Cô Paige Fernandez của trường Tiểu Học Neff và cô Kay Kubena của trường Trung Học Bellaire là hai người được chọn trong 12,000 giáo chức HISD.

Fernandez, cô tốt nghiệp Đại Học Tiểu Bang Florida với bằng tâm lý, là một sản phẩm của chương trình thay thế chứng chỉ giáo chức của chính HISD. Cô từng dậy trường Neff hai năm, nhưng còn phục vụ tại trường trung học Fonville và Henry và tiểu học Tijerina. Cô cho biết triết thuyết dậy học của cô là phải tin rằng mọi học sinh đều có thể học, bất kể nguồn gốc. Fernandez nói cô cảm thấy thõa mãn nhất khi giúp các học sinh nhút nhát, kém trở thành người tự tin và kiên trì qua đặc tính giáo dục và thấu triệt nội dung.

Fernandez nói, “Quả thật đây là một vinh dự, nhất là trong một học khu rộng lớn và đa dạng như HISD. Tôi không thể nghĩ đến một vinh dự nào khác mà tôi có thể được và nó có ý nghĩa nhiều như thế này.”

Cô Kubena từng dậy môn toán trong 30 năm, và hiện dậy học sinh trong lớp thống kê Advanced Placement (AP), “Pre-AP pre-calculus”, và đại số I. Cô từng dậy ở trường Bellaire từ 2008 và cố thách đố học sinh hãy suy nghĩ ngoài những điều thông thường. Cô Kubena diễn tả kiểu dậy của cô là “nhiều thực tập”, với nhiều sinh hoạt để học sinh có cơ hội hiểu được những gì thi hành.

Cô Kubena nói, “Tôi cảm thấy rất sung sướng! Tôi rất hãnh diện là một phần tử của HISD và tôi đặc biệt cảm tạ nhóm hỗ trợ tôi ở trường Bellaire.”

Hai cô giáo này sẽ được $5,000, một tấm huy chương, và một chiếc nhẫn đặc chế.

Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Anna Eastman và TGĐ Terry Grier vinh danh hai cô giáo này trong một buổi lễ tối nay.

“Những người này thực sự chăm sóc học sinh và hy sinh để bảo đảm rằng mọi học sinh đều được giáo dục có phẩm chất cao,” Eastman nói. “Chúng tôi rất hãnh diện về công việc của các giáo chức, ban quản trị và nhân viên trong HISD.”

“HISD là một khu học chánh vĩ đại vì nó được dẫn dắt bởi các ban quản trị vĩ đại, và chúng tôi có các giáo chức giỏi nhất để dậy học sinh,” Ts. Grier nói. “Những giáo chức này làm việc hết sức để đạt sự tuyệt hảo cho mọi học sinh của chúng ta.”

Mỗi người được đề cử phải nộp các bài viết nói đến quá trình chuyên môn, triết lý dậy học, chiều hướng giáo dục, kiểu dậy riêng, sinh hoạt cộng đồng, và phát triển chuyên môn. Nhiều tiểu ban đã duyệt qua các bài này và chọn những người vào chung kết cho các giáo chức tiểu và trung học của năm/ HISD còn vinh danh các hiệu trưởng, hiệu phó, hiệu trưởng năm đầu và giáo chức năm đầu và nhân viên gương mẫu trong tháng.