Học sinh HISD nhận được xe đạp miễn phí từ câu lạc bộ xe môtô

Nếu mùi cao su của bánh xe mới không đủ nói lên chủ đề cho việc phân phát xe đạp vào hôm thứ Sáu tại trường Tiểu Học Coop, thì tiếng máy nổ của gần 20 xe môtô đi vào bãi đậu xe của trường đã tạo được sự chú ý.

Các thành viên của câu lạc bộ “Thin Blue Line Law Enforcement Motorcycle Club”, với một sự tặng dữ từ tổ chức “Lester and Sue Smith Foundation”, đã tặng trên 90 chiếc xe đạp cho học sinh xứng đáng tại trường này trong chương trình “Bikes for Excellence” (xe đạp cho học sinh giỏi). Việc tặng xe này nằm trong nỗ lực hai ngày để tặng trên 350 xe đạp cho học sinh HISD tại bốn trường mà các em trổi vượt về học vấn, hạnh kiểm và chuyên cần.

“Chúng tôi muốn học sinh hiểu rằng xe đạp là một phương tiện giúp các em đi từ điểm này đến điểm kia,” Martha Patricia Jaimes, một giáo chức tại trường Tiểu Học Park Place nói và là một thành viên danh dự của câu lạc bộ xe môtô. “Giáo dục cũng giống như vậy. Nó đưa các em từ điểm này trong đời đến một điểm khác.

“Nếu các em có thể hiểu như vậy, hy vọng rằng chúng tôi sẽ giúp nhiều em ở lại trung học và lên đại học.”

Mỗi học sinh nhận được một xe đạp mới, một ổ khóa và một nón an toàn. Ngoài việc trao tặng tại trường Coop hôm thứ Sáu, học sinh tại các trường tiểu học Garden Oaks, Looscan và Garcia cũng nhận được xe đạp vào tuần qua.

<!–
Coop ES Bike Giveaway – Images by Web Team

Chương trình “The Bikes for Excellence” đã được bẩy năm, Jaimes nói, trong năm đầu chỉ tặng được một ít xe đạp mà thôi.

“Tôi không thể nghĩ ra một nguyên do nào xứng đáng hơn là giúp các trẻ em trong cùng một khu xóm mà tôi đã lớn lên, có cùng những tranh đấu khi trưởng thành,” Rico Garcia nói, ông là chủ tịch toàn quốc của câu lạc bộ xe mô tô này. “Bởi vì tôi đã thành công… tôi cảm thấy phải đền đáp lại. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy như vậy vì chúng tôi lớn lên trong các trường công lập.”

Garcia nói, không chỉ học sinh được lợi nhờ việc tặng xe đạp, khi nhận thấy học sinh gia tăng đi học đều dẫn đến tài trợ nhiều hơn và học vấn tốt hơn để chuẩn bị học sinh. Ông còn hy vọng rằng học sinh có sự hiểu biết tốt hơn về củng cố luật pháp.

“Chúng tôi muốn các em biết rằng chúng tôi cũng giống như các em,” Garcia nói, ông là cựu học sinh Trung Học Davis, nghỉ hưu từ Sở Cảnh Sát Houston sau trên 30 năm phục vụ. “Các em có thể đến với cảnh sảt khi cần giúp đỡ. Các em không phải sợ chúng tôi.”

Câu lạc bộ xe mô tô này gồm các phần tử hiện thời và quá khứ ngành luật pháp, kể cả những người trong sở cảnh sát HISD, cảnh sát Houston, Harris County Sheriff’s Department và các cơ quan khác.