Học sinh định hướng tương lai trong các phòng điện toán của Apple

Trung tâm huấn luyện Apple của trường Trung Học Reagan đang giúp những học sinh nào mơ ước làm việc trong ngành truyền hình và phim ảnh được đến gần các mục tiêu hơn.

Trường này dậy chỉnh sử phim video như một phần của chương trình magnet.

“Chúng tôi quyết định rằng nhu liệu Final Cut Pro của Apple là nhu liệu mới và phổ thông nhất trên thị trường,” said Michael Shea nói, ông là một giáo chức trong “Digital Media Center” của trường Reagan.

Trường muốn các học sinh có chứng chỉ về Final Cut Pro, do đó trường tham dự vào chương trình để trở thành trung tâm huấn luyện  “Apple Authorized Training Center”.

“Nằm trong tiến trình được Apple cấp chứng chỉ, tôi phải được huấn luyện nhiều để trở nên một huấn luyện viên có bằng của Apple, và trường phải thiết lập một phòng điện toán dự trên các hướng dẫn của Apple theo tiêu chuẩn của một trung tâm huấn luyện,” Shea nói. “Tiến trình này rất lâu và khó khăn, nhưng tôi tin rằng các kết quả rất xứng đáng.”

Shea nói 33 học sinh thính thị cấp ba của ông vừa mới lấy các bài thi của Apple. Hai mươi chín học sinh đậu bài thi cấp phụ tá và bốn đậu bài thi cấp một khó hơn.

Shea nói, “Chúng tôi cảm thấy rằng chứng chỉ này đem cho những học sinh nào muốn đi vào lãnh vực truyền thông nhiều ích lợi hơn các học sinh trong các chương trình AV thông thường.”

Shea nói một số học sinh của ông đã tham dự các cuộc thi video địa phương và tiểu bang và đã thắng giải.

“Dậy học sinh để trở nên người chỉnh sửa giỏi qua chương trình này còn dẫn đến việc sản xuất video tốt hơn,” Shea nói. “Một vài học sinh trong lớp tôi đã kiếm được việc chỉnh sửa video bán thời gian cho các công ty sản xuất nhỏ, và chúng tôi đang hoạt động để phát triển hợp tác với các nhà sản xuất truyền thông địa phương.”