Duy trì đà tiến trong những tháng hè

Một trong những điều thường bị hiểu lầm nhiều nhất về khu học chánh công lập là mọi công việc đều ngưng đọng trong các tháng hè – nhưng các phần tử của Nhóm HISD biết rằng đây thực sự là thời gian bận rộn nhất trong năm.

Ngay cả trước khi tiếng chuông sau cùng vang lên vào ngày 6 tháng Sáu, các giáo chức mới được thuê đã được huấn luyện về phân tích dữ kiện, kỹ thuật quản trị lớp, và quan sát các giáo chức lão luyện chuẩn bị cho niên khoá sắp tới.

Vào trong 11 tuần sắp tới, các công nhân và quản lý công trường sẽ lau chùi cơ sở và sửa chữa các dụng cụ; thợ làm vườn sẽ vá những hàng rào bị hư hỏng và chuẩn bị thao trường; các giáo chức (nếu không dậy các lớp hè) sẽ hoàn tất các môn phát triển chuyên môn; và các hiệu trưởng cũng như các người lãnh đạo khác sẽ thiết lập ban giảng huấn và nhân viên.

Năm nay, chúng ta còn phải giải quyết một số vấn đề phức tạp cho nhiều khởi xướng mới, tất cả cần đến nỗ lực của nhiều sở.

Đầu tiên, là “Power Up” (trước đây gọi là khởi xướng 1:1), sẽ cung cấp cho học sinh tại 11 trường trung học phổ thông các máy điện toán xách tay cho niên khoá tới để sử dụng.

Chúng ta còn phải làm việc để chào đón các học sinh từ North Forest vào đại gia đình HISD. Điều đó có nghĩa đủ mọi thứ từ phân tích dữ kiện học sinh đến điều hợp chương trình xe buýt, thuê mướn ban quản trị cho thêm bẩy trường nữa, được dự trù chính thức thuộc về ở HISD vào ngày 1 tháng Bẩy.

Và nếu chưa đủ, chúng ta đang chuẩn bị kết thúc ba trường mới vừa xây xong theo chương trình bông phiếu 2007, và cấp tốc nghĩ đến các trường mới khác sẽ được xây theo chương trình bông phiếu 2012.

Đó mới chỉ là một vài đồ án hiện đang tiến hành trong HISD, và tôi nóng lòng mong đợi kết quả mà học sinh sẽ có được trong niên khoá mới. Là một học khu, sứ vụ của chúng ta là cung cấp cho mọi trẻ em một nền giáo dục có phẩm chất cao bất kể trường nào, và tất cả những nỗ lực này sẽ đưa chúng ta một bước gần hơn với mục tiêu đó.