Hàng Trăm Người Tình Nguyện của Deloitte Trong ‘Impact Day’ tại Các Trường Houston

Lớp có thể đóng cửa để nghỉ hè, nhưng ba trường HISD vẫn mở cửa vào hôm thứ Sáu, 7 tháng Sáu, 2013 khi gần 300 nhân viên Deloitte đến để làm đẹp các trường trong chương trình phục vụ thường niên ‘Impact Day’ của công ty này. Các tình nguyện viên Deloitte đã chia nhau giữa các trường Wharton Elementary, Hamilton Middle, và Reagan High School và dùng cả ngày để chỉnh trang vẻ đẹp cũng như cơ năng của trường.

“Houston là một cộng đồng lớn mà đã giúp Deloitte rất nhiều, do đó, tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi đền ơn,” Dan Martin, một trưởng phòng tại Deloitte là người tình nguyện hôm ấy. “Tôi từng làm việc với vài công ty trong quá khứ và tôi chưa bao giờ thấy điều này như vậy. Nó làm tôi hãnh diện và vui mừng khi đến đây.”

Điều động 300 tình nguyện viên giữa ba trường khác nhau không phải là chuyện nhỏ, nhưng tất cả chỉ là một phần trong ngày tình nguyện, là một truyền thống lâu đời của công ty khi gửi hàng ngàn nhân viên trên toàn quốc đến các trường để đền đáp cộng đồng địa phương.

Trong trường hợp HISD, việc này gồm các tình nguyện viên bỏ ra tổng cộng gần 1800 giờ để làm vườn và cắt tỉa, sơn các tay vịn và giá để xe đạp, và làm những băng ghế mới cho học sinh.

“Thật tuyệt vời khi họ thi hành điều này cho trường,” Wendy Hampton nói, bà là hiệu trưởng mới của trường Trung Học Hamilton. “Bởi vì học sinh ở đây từ tám đến mười hai giờ một ngày, tùy theo môn học. Và khi học sinh dành rất nhiều thời giờ ở đây, điều quan trọng là chúng tôi có thể cung cấp cho các em một môi trường thoải mái để ở trong đó.”

Khi niên khoá mùa thu 2013 bắt đầu, gần 4,000 học sinh sẽ trở về ba trường này để cảm được những lợi ích mà người tình nguyện của Deloitte đã cung cấp.

“Tôi không biết nói gì hơn là ‘cảm ơn quý vị’”, Hampton nói. “Tôi ngập tràn sự biết ơn. Bởi vì khi quý vị nhìn đến tổng số giờ và công việc mà 300 người đóng góp, và thấy được sự chỉnh trang lạ lùng họ đã làm, quý vị mới nhận ra rằng họ đang thực hiện được điều gì đó mà không có họ chúng tôi không thể làm được.”