Giáo chức trường Lovett du hành đến Iceland để nghiên cứu ảnh hưởng của núi lửa trên dân chúng, trái đất

Mười một giáo chức HISD từ tám trường đã chiếm được ngân khoản “Fund for Teachers”

Những ai du lịch ở Âu Châu khoảng ba năm trước có lẽ còn nhớ một núi lửa ở Iceland đã khiến họ bị kẹt ở phi trường khi chờ đợi tro núi lửa tan loãng trên bầu trời, nhưng giáo chức Rhonda Goldmann của trường Tiểu Học Lovett lại hy vọng cảnh ấy tái diễn vào hè này.

Goldmann sẽ du hành đến Iceland để quan sát hoạt động của các núi lửa với hy vọng tìm hiểu thêm về các ảnh hưởng tích cực và tiêu cực để đem về những bài học mới cho học sinh.

Chuyến đi của bà được thanh thỏa với một tài trợ từ chương trình Fund for Teachers. Goldmann là một trong 11 giáo chức HISD chiếm được các tài trợ từ chương trình này trong năm nay. Các người khác gồm:

  • Janice CastañedaKim-Thoa Nguyen (Bush ES)
  • Emanuel Otero (Henderson ES)
  • Michelle FigueroaBarbara Smith (Harvard ES)
  • Cynthia Ramos (Jackson MS)
  • Carmen GarciaDorothy Leahy (Pin Oak MS)
  • Oscar Perez (High School for Performing and Visual Arts)
  • Karla Ramos (DeBakey HS)

“Tôi muốn thấy người ta sống thế nào ở giữa các ngọn núi lửa, và tôi muốn thấy ảnh hưởng của các núi lửa,” Goldmann nói. “Tôi muốn thấy nó ảnh hưởng thế nào đến cảnh vật khi là một động năng xây dựng… Tôi thường bị khêu gợi bởi núi lửa và tại sao người ta sống quanh đó nếu chúng nguy hiểm đến tài sản và sự sống.”

Goldmann nói bà sẽ đem nhiều bài học về cho học sinh, kể cả những bài về năng lực và sức mạnh, cũng như đất và sự phì nhiêu.

“Nếu tôi có thể thấy được một sự bùng nổ, điều đó thật lạ lùng,” bà nói.

Tài trợ này là lần thứ hai bà Goldmann được hưởng. Ba năm trước, bà du hành đến Ecuador bởi một tài trợ để tìm hiểu về rừng nhiệt đới và làm việc bên cạnh các khoa học gia khác.

“Điều phấn khởi, bàng hoàng nhất chưa từng có là tôi có thể thực hiện một trong những chuyến đi này,” bà nói. “Nó cho tôi cảm nghiệm đầu tay. Tôi cho học sinh thấy các hình ảnh và tôi viết bài từ đó. Tôi cho các em thấy cách làm việc của các khoa học gia trong rừng nhiệt đới. Tôi có thể linh hứng các học sinh.”

Goldmann khởi sự dậy học nhiều năm trước, với lớp một tại trường Lovett trước khi từ giã đi Đức và sau cùng trở về một vài năm trước. Trước đó, bà là một điều hợp viên về toán và khoa học, và Lovett là một trong những trường bà dậy.

Bà nói, “Tôi hy vọng sẽ nghỉ hưu dưỡng ở đây. Đó là điều tốt để kết thúc sự nghiệp của tôi.”