Tương lai của những học sinh tốt nghiệp Trung Học Chávez thật sáng lạn

Trong khi nhiều học sinh tốt nghiệp trung học đang dự định các chuyến đi chơi biển, vui thích với sự tự do mới, hoặc được ngủ trễ, các phần tử của Lớp 2013 Trung Học Chávez là Eric Lopez và Walter Campos đang chạy hết ga – theo nghĩa đen.

Những người trẻ này là phần tử của chương trình Motor Sports Engineering được khởi sự vào niên khoá này bởi giáo chức môn khoa học là Greg Ditch, trong đó học sinh biến đổi một chiếc xe Pontiac GTO bình thường thành một chiếc xe đua đã được lái thử bởi tay đua NASCAR là Donnie Neuenberger.

Trong khi việc vặn ốc và trò chuyện với tay đua chuyên nghiệp đã quá đủ cho nhiều thiếu niên 17, 18 tuổi, đây mới chỉ là khởi sự cho Lopez và Campos. Vào tháng Tám, họ sẽ toan tính trở nên một phần của lịch sử đời mình qua sự làm việc với nhóm đua xe thế giới tại Bonneville Salt Flats ở Utah.

Vào cuối niên khoá, Ditch được liên lạc bởi Al Lamb của nhóm APL Racing ở Dallas, Texas. Lamb không chỉ là tay đua xe xoàng; ông đã từng đua xe hơi và xe môtô trong 40 năm và thắng nhiều giải, kể cả một kỷ lục thế giới về xe đua trên đất vào năm 2012.

“Chính mắt tôi thấy học sinh công nghệ từ Chávez có thể làm gì và tôi thích đồ án GTO mà các em thực hiện năm nay,” Lamb nói. “Tôi thực sự rất muốn các em như Eric và Walter cảm thấy sự thách đố và đạt được khả năng của các em.”

Các học sinh đã giúp chế tạo dàn xe bằng fiberglass mà nó sẽ được thử nghiệm bởi các sinh viên chương trình không gian tại đại học Wichita. Các em cũng sẽ tham dự trong một cuộc thử nghiệm vào cuối tháng Bẩy, khi viên kỹ sư của nhóm sẽ dùng hệ thống điện toán tối tân để thử xe với vận tốc cao.

Nhờ sự rộng lượng của ông Lamb và tổ chức của ông, những học sinh tốt nghiệp trường Chávez này sẽ có cơ hội để du hành đến Bonneville, triển lãm những gì họ học được khi ở HISD, và hy vọng sẽ trở thành các quán quân thế giới.

Sau đó, Lopez sẽ đến Đại Học Texas ở Austin để theo ngành kỹ sư, trong khi Campos sẽ chấp nhận hoặc học bổng toàn phần của Pit Crew (trường huấn luyện NASCAR đầu tiên) ở Mooresville, hoặc theo học trường “The School of Automotive Machinists”. Cả hai dự định theo đuổi sự nghiệp trong ngành đua xe.