Các Học Sinh Trường Bellaire Đứng Hạng Nhất Với Phim Chống Gửi Tin Khi Lái Xe

Một nhóm học sinh trường Trung Học Bellaire đã chiếm hạng nhất trong cuộc thi thực hiện phim video nói về sự nguy hiểm khi vừa lái xe vừa gửi tin (texting), do Ủy Ban Giới Trẻ của Thị Trưởng Houston Annise Parker đưa ra.

Mười một cuốn video đã được nộp cho cuộc thi “It Can Wait, Housto” của Bà Parker, một chiến dịch chống với việc lái xe và gửi tin. Sở Cảnh Sát và Cứu Hỏa Houston sẽ dùng cuốn phim thắng giải, kể cả cuốn của các học sinh Bellaire, trong việc trình bầy sự an toàn tại các trường.

Cuốn video này, được thực hiện bởi các học sinh George Chang, Aman Narayan, và Liana Wang, với một thiếu nữ lái xe chở em gái đi mua đồ để tổ chức sinh nhật cho mẹ. Cô này nhận được tin khi lái xe, và bất kể đứa em đã cảnh giác là đừng trả lời, cô đã đọc bản tin và trả lời chỉ một vài giây trước khi họ bị một chiếc xe khác đụng vào bên hông.

“Thanh thiếu niên của chúng ta thường nghĩ rằng không có gì làm chúng thiệt hại, chúng bất khả chiến bại,” bà Parker nói. “Đó là lý do tại sao lại thật quan trọng để các em tham dự trong chiến dịch này. Cuốn video của các em đã diễn tả thật hay về những nguy hiểm của việc gửi tin và lái xe. Tôi hy vọng thông điệp của các em sẽ thuyết phục được chúng bạn, cũng như người lớn, là đừng đụng đến điện thoạI khi đang lái xe.”
Theo số thống kê của văn phòng bà Parker, ai vừa lái xe vừa gửi tin thì dễ bị tai nạn hơn 23 lần. Trong năm 2011, khoảng 13 phần trăm trong 3,000 tai nạn chết người ở Texas là vì gửi tin trong khi lái xe.

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=fZjW6icFyOs?feature=player_embedded]